Phú Thọ cho học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến

16:40 | 20/02/2022

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước những diễn biến của dịch Covid-19, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo dạy học trực tuyến với học sinh tiểu học và trung học cơ sở từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 489/UBND-KGVX về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu UBND các huyện, thị, thành trên địa bàn chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục tiểu học, trung học cơ sở từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Với giáo dục mầm non, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn; tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Học sinh tiểu học ở TP HCM trở lại trường học sau Tết Nguyên Đán năm 2022
Ảnh minh họa.

​Đối với Giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo các đơn vị quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này theo dõi, cập nhật số liệu, tình hình dịch bệnh COVID-19 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành để đánh giá tình hình và tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Phối hợp với UBND huyện, thị, thành thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo, các Cơ sở giáo dục tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt; hoàn thành chương trình, kế hoạch giáo dục năm học 2021 - 2022 đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Giao Sở Y tế rà soát lại các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học để tiếp tục có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời; Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; đánh giá nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ, trong ngày hôm qua 19/2, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 1.567 ca mắc COVID-19 mới. Trong ngày, toàn tỉnh Phú Thọ tổ chức tiêm 37.748 liều vắc xin COVID-19.

Phú Thọ: Cơ sở giáo dục tiểu học thuộc vùng nguy cơ cao được nghỉ học 1 tuầnPhú Thọ: Cơ sở giáo dục tiểu học thuộc vùng nguy cơ cao được nghỉ học 1 tuần
Phú Thọ yêu cầu người về từ vùng 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tínhPhú Thọ yêu cầu người về từ vùng 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính
Phú Thọ hạ cấp độ dịch về vùng xanhPhú Thọ hạ cấp độ dịch về vùng xanh

Xuân Hinh