Phụ nữ ngoại tình có gì ghê gớm!

01:13 | 16/11/2015

5,751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đều là phản bội nhưng xem ra phụ nữ ngoại tình thì khó được chấp nhận và tha thứ hơn đàn ông ngoại tình.

Tại sao lại có điều vô lý như vậy. Nếu nói do tư tưởng Á Đông thì cũng không hoàn toàn đúng, người phương Đông lễ giáo hà khắc hơn với người phụ nữ, “trọng nam khinh nữ”, chồng có thể năm thê bảy thiếp, rồi chồng chết cũng phải ở vậy nuôi con, chăm sóc bố mẹ chồng...

phu nu ngoai tinh co gi ghe gom
Ảnh minh hoạ

Thế nhưng đến ngay như cả ở phương Tây, ở thời điểm hiện đại cũng khó chấp nhận phụ nữ ngoại tình. Còn nhớ câu chuyện ngoại tình của nàng bạch tuyết Kristen Stewart với vị đạo diễn, bạn trai khi ấy của Kristen là chàng ma ca rồng đẹp trai Robert Pattison. Ngay lập tức, không thể chấp nhận được sự phản bội của bạn gái, Robert thu dọn đồ đạc ra khỏi tổ ấm chung của hai người. Còn vợ chồng vị đạo diễn kia cũng lục đục.

Kết cục là dù cả ha cặp có quay lại với nhau một thời gian nhưng người vợ tha thứ cho người chồng còn Robert vẫn không thể nguôi ngoai và quên đi sự phản bội của bạn gái.

Và đàn ông ngoại tình được tha thứ quay về, còn phụ nữ thì không!

Ở đây cũng có thể nói tới khía cạnh gia đình, vì con cái nên phụ nữ cũng dễ tha thứ hơn, còn cặp đôi yêu nhau, họ chưa có gì ràng buộc nên khó có thể chấp nhận sự “say nắng” ấy.

Thế nhưng vẫn phải nói rằng trong cuộc sống gia đình, khi người vợ bị phát hiện ngoại tình, thì đó như một tai họa ập xuống. Phụ nữ Á Đông vốn luôn phải “công dung ngôn hạnh”, nhất nhất là chồng. Nên khi cái kim trong bọc mà lòi ra thì đó thật sự là chuyện kinh khủng lắm.

Có nhiều trường hợp, nếu sự việc vỡ lở nhưng người chồng biết kiềm chế, có thể bình tĩnh không lu loa lên, và vợ chồng kịp hoà giải trước khi cho bố mẹ, anh chị em họ hàng rồi hàng xóm biết. Không gì kinh khủng hơn là cả bàn dân thiên hạ biết cô vợ lăng loàn đi với giai, rồi người ta bàn ra tán vào rằng thằng đó bị vợ cắm sừng… thì không còn nỗi nhục nào hơn.

phu nu ngoai tinh co gi ghe gom
Phụ nữ khó được tha thứ sau khi bị phát hiện ngoại tình (ảnh minh hoạ)

Còn nếu vỡ lở mọi chuyện mà từ hàng xóm tới bà con họ hàng xa gần đều biết thì cuộc hôn nhân đó coi như đến hồi kết. Người ta có thể quay lại với nhau nhưng đã gương vỡ tan tành thì có dán lại vẫn có vết, để mà có thể hạnh phúc như trước quả thực quá khó. Bản thân người chồng nếu vượt qua được cú sốc bị cắm sừng, còn người vợ sống vượt qua trong cảm giác tội lỗi thì còn áp lực từ lời ra tiếng vào của hàng xóm, rồi sự tác động từ bố mẹ, anh chị em họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp… cũng khiến họ khục khặc, “cơm không lành canh không thể ngọt” với nhau được nữa. Rồi cứ dăm bữa nửa tháng lại cãi vã, dằn vặt bới móc nhau lên…

Từng có một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, người ta nói về những người đàn ông ngoại tình, ngủ với nhiều phụ nữ thì được gọi là đào hoa, nhưng phụ nữ mà ngủ với nhiều đàn ông thì bị cho là đĩ, là lăng loàn. Người ta so đàn ông với chìa khoá vạn năng, còn phụ nữ là ổ khoá, và cho rằng nếu chìa nào cũng mở được ổ thì không phải là ổ khoá vứt đi hay sao.

Thực chất dù ở thời nào, xã hội vẫn luôn có cái nhìn thiếu công bằng giữa hai giới. Nhất là phụ nữ có gia đình, cái gông đeo ở cổ người phụ nữ lúc nào cũng là đủ thứ “tam tòng, tứ đức”. Người đàn ông làm sai thì không sợ ảnh hưởng tới phúc đức cho con, không như phụ nữ, làm gì cũng phải nghĩ “phúc đức tại Mẫu”.

Người đàn ông có quyền tìm sự chia sẻ, vui vẻ giải toả căng thẳng bên ngoài nhưng phụ nữ thì không. Mà tại sao chúng ta không thấy, cùng là con người thì nhu cầu phải như nhau.

Nhưng rõ ràng chúng ta khi nghe đến anh kia, ông kia ngoại tình thì thấy chuyện nghe nhàm tai, có gì là lạ, chỉ là sớm hay muộn thôi. Nhưng nghe cô kia, chị kia cắm sừng chồng thì đến phụ nữ chúng ta còn khó thông cảm cho nhau.

phu nu ngoai tinh co gi ghe gom
Phụ nữ ngoại tình có gì ghê gớm (Ảnh minh hoạ)

Nên thực ra để nói được câu “phụ nữ ngoại tình có gì là ghê gớm” chẳng mấy ai chấp nhận được đâu. Xã hội này vốn dĩ đã không công bằng vậy rồi. Đã, đang và sẽ luôn khó chấp nhận được phụ nữ ngoại tình. Họ vẫn bị coi là những cái ổ khoá vứt đi, còn đàn ông đào hoa lại được tung hô là chìa khoá đa năng, vạn năng đấy!

phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Căn nguyên của thói thích sex "vụng trộm"
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Những cách hiểu khác nhau về ngoại tình tư tưởng và thể xác
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Vợ có xinh như hoa hậu chồng vẫn cặp bồ
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Khi phản bội - đàn bà khác đàn ông thế nào?
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom 5 lời 'bào chữa' của kẻ ngoại tình
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Ngoại tình vì chán chồng: Đáng thương hay đáng trách
phu nu ngoai tinh co gi ghe gom Những dấu hiệu chứng tỏ vợ đang ngoại tình

Minh Anh