Kỳ thi THPT Quốc gia 2019:

Phối hợp với Bộ Công an phát hiện tiêu cực thi cử

17:07 | 02/05/2019

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Bộ Công an về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm năm 2019.    

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019 tại tất cả các tỉnh, thành phối trực thuộc Trung ương, mỗi tỉnh có một cụm thi do Sở GD&ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các trường đại học, học viên, các trường đại học, cao đẳng do Bộ GD&ĐT điều động.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên triển khai công tác tuyển sinh. Công tác tuyển sinh được thực hiện đến hết ngày 31/12/2019.

phoi hop voi bo cong an phat hien tieu cuc thi cu

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an phối hợp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho các công việc, cụ thể:

Đối với công tác ra đề thi của Bộ GD&ĐT: Bộ Công an bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly để ra đề thi và cử cán bộ an ninh phối hợp với các bộ bảo vệ của Bộ GD&ĐT trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực làm đề thi trong khoảng thời gian cuối tháng 5/2019 đến hết ngày 27/6.

Bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra an ninh khu vực làm đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác làm đề thi và cán bộ tham gia làm đề thi, có biện pháo bảo mật thông tin trong quá trình làm đề thi.

Đối với công tác in sao đề thi của các Sở GD&ĐT: Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh phối hợp với các Sở GD&ĐT bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác in sao đề thi.

Theo đó, bố trí lực lượng bảo vệ hai vòng độc lập khu vực in sao đề thi; kiểm tra an ninh khu vực in sao đề thi, trang thiết bị phụ vụ công tác tin sao đề thi và cán bộ tham gia in sao đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình in sao đề thi trong khoảng thời gian từ ngày 18/6 đến hết ngày 27/6.

Công tác vận chuyển đề thi, cử cán bộ an ninh cùng với cán bộ của Bộ GD&ĐT tham gia vận chuyển đề thi từ nơi làm đề thi của Bộ GD&ĐT đến các địa điểm in sao đề thi trong khoảng thời giàn từ ngày 15/6 đến ngày 18/6.

Đồng thời, chỉ đạo Công an các tỉnh bố trí lực lượng phối hợp với các Sở GD&ĐT để giám sát công tác vận chuyển đề thi từ địa điểm nhận đề thi về cơ sở in sao và từ địa điểm in sao đến các điểm thi trong khoảng thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 27/6.

Công tác coi thi và chấm thi, Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, theo đề nghị của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và các Hội đồng thi, bố trí đủ lực lượng để tổ chức công tác bảo vệ, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn địa điểm coi thi, chấm thi theo lịch thời gian quy định.

Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các tỉnh phối hợp chặt chẽ với các Sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần đảm bảo kỷ cương và công bằng trong kỳ thi.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh, theo đề nghị của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và các Hội đồng thi, bố trí đủ lực lượng để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông tại thành phố/thị xã, các địa phương có tổ chức thi.

phoi hop voi bo cong an phat hien tieu cuc thi cu

12 trường ĐH sẽ coi và chấm thi ở Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định điều động các trường đại học phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia 2019 và chủ trì chấm trắc nghiệm tại 63 cụm thi trên cả nước.

phoi hop voi bo cong an phat hien tieu cuc thi cu

Công bố 63 cụm thi THPT Quốc gia 2019

Bộ GD&ĐT vừa công bố quyết định về việc giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức chấm thi THPT Quốc gia 2019 cho 63 cụm thi trên toàn quốc.

phoi hop voi bo cong an phat hien tieu cuc thi cu

Hơn 230.000 thí sinh không đăng ký thi vào đại học năm 2019

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có gần 74% thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.