Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng

19:51 | 16/11/2020

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn các thầy cô giáo là người dân tộc thiểu số đã không quản ngại điều kiện công tác khó khăn, gian khổ, quyết tâm mang con chữ đến với học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.
“Chia sẻ cùng thầy cô” hướng tới các giáo viên dân tộc thiểu số“Chia sẻ cùng thầy cô” hướng tới các giáo viên dân tộc thiểu số
Tuyên dương 48 thầy cô giáo hết lòng vì học sinh khuyết tậtTuyên dương 48 thầy cô giáo hết lòng vì học sinh khuyết tật

Ngày 16/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp mặt 63 thầy cô giáo là người dân tộc thiểu số tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ cùng các thầy cô giáo dân tộc thiểu số tiêu biểu

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ của thầy cô giáo đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc các huyện khó khăn, huyện đảo, xã đảo, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số…

Qua 5 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 279 giáo viên “bám bản” tiêu biểu, đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Năm nay, chương trình tổ chức tuyên dương 63 thầy cô giáo tiêu biểu là người dân tộc thiểu số của 26 dân tộc, trong đó có 6 giáo viên là người dân tộc rất ít người (dưới 10 nghìn người). Các thầy cô không quản ngại điều kiện công tác khó khăn, gian khổ, quyết tâm mang con chữ đến với học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Tại buổi gặp mặt, nhiều thầy cô giáo đã chia sẻ tâm tư, những mong muốn về chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho những giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số khó khăn; đã kể về những công việc hàng ngày như đi từng nhà vận động học sinh đến trường, làm sao lo cho các cháu được ăn trưa tại lớp hay nhiều điểm trường còn chưa có điện, không có sóng điện thoại, nhà vệ sinh, nước sạch… Nhưng với suy nghĩ “tất cả vì học sinh thân yêu”, mỗi thầy cô đều ý thức được trách nhiệm của mình để vượt lên khó khăn, vượt lên chính mình, bám thôn, bản, gùi con chữ đến vùng khó khăn, xa xôi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo dân tộc thiểu số tiêu biểu tại Trụ sở Chính phủ

Bày tỏ niềm vui khi gặp mặt các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu người dân tộc thiểu số, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Đảng, Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục - đào tạo, trong đó ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và các đối tượng diện chính sách.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, đặc biệt là tại các địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội; đồng thời đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể và cấp chính quyền tiếp tục chú trọng việc phân bổ kinh phí cải cách chương trình giáo dục, cải thiện cơ sở vật chất, giáo cụ, đồ dùng học tập; quan tâm hơn nữa đời sống sinh hoạt, giảng dạy của giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả về điều kiện công tác, đời sống sinh hoạt và ghi nhận những nỗ lực, thành tích của các thầy, cô giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, Phó Thủ tướng mong muốn các thầy, cô giáo được tuyên dương dịp này tiếp tục phát huy trí tuệ, bản lĩnh, luôn là tấm gương sáng trong ngành giáo dục, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người của nước nhà bằng những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Phó Thủ tướng đề xuất phát động phong trào “5 điều ước”, vận động toàn xã hội triển khai để lắp hệ thống điện mặt trời; phủ sóng điện thoại; hỗ trợ học sinh bữa ăn trưa; hỗ trợ sách vở và đồ dùng học tập tiếng dân tộc; xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh, giáo viên các điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các thầy cô giáo dân tộc thiểu số luôn là tấm gương sáng

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu giáo viên dân tộc thiểu số dự chương trình đã gặp mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Tại chương trình, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã động viên, trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT tặng 63 thầy, cô giáo tiêu biểu của chương trình.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.