Phó Công an phường bắn chỉ thiên, nam thanh niên trúng đạn

20:35 | 05/06/2018

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bắn cảnh cáo dẹp đoàn đua xe thì bị kẹt đạn, trung tá công an sửa súng gây nổ và không biết có người tử vong.
Nổ súng vào đoàn xe "đi bão", một thanh niên tử vong

Ngày 5/6, một lãnh đạo UBND quận 12 (TP HCM) cho biết, đã nhận được báo cáo về việc anh Trần Văn Kiệt (19 tuổi, quê Quảng Nam) tử vong do trúng đạn chiều tối hai hôm trước. Sự việc này có liên quan đến trung tá - Phó Công an phường An Phú Đông trên địa bàn.

Thời điểm đó, lực lượng Cảnh sát hình sự, CSGT Công an quận 12 ra quân ngăn chặn nhóm thanh niên đua xe trên Quốc Lộ 1A. Phó Công an phường An Phú Đông ngồi sau xe máy đồng đội, cùng nhiều lực lượng truy đuổi, giải tán đoàn đua.

Phó Công an phường bắn chỉ thiên, nam thanh niên trúng đạn
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Đến giao lộ ngã tư chùa Khánh An (phường An Phú Đông), thấy nhóm thanh niên chặn làn ôtô cho đoàn đua xe quay đầu bỏ chạy, trung tá công an nổ 2 phát súng chỉ thiên yêu cầu họ dừng lại, đến viên thứ 3 thì súng bị kẹt.

Trong lúc ông này chỉa súng xuống đất để kéo khoá nòng, xử lý viên đạn kẹt thì súng bất ngờ phát nổ. Phó Công an phường tiếp tục truy đuổi nhóm đua xe, đến khi quay trở lại khu vực chùa Khánh An thì ông mới nghe tin có người trúng đạn. "Viên đạn khi gắp ra khỏi đầu nạn nhân có dấu hiệu móp méo, va chạm với vật cứng và có vết nhựa đường" - lãnh đạo quận 12 cho biết.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP HCM cho biết, cơ quan điều tra chưa có kết quả giám định viên đạn và các căn cứ khác để kết luận anh Kiệt tử vong do viên đạn phát ra từ đâu.

Sự việc xảy ra lúc chiều 3/6, Kiệt chở bạn chạy phía sau đoàn "bão". Sau nhiều tiếng nổ, Kiệt rơi khỏi xe, tử vong tại chỗ.

Thanh niên 18 tuổi đi chung nhóm Kiệt cho biết đã nghe 4 tiếng nổ nhưng nghĩ là xe nổ lốp. Người nổ súng chạy xe Exciter màu xanh chạy khỏi hiện trường ngay sau đó.

VNE