Phiến quân người Kurd "nhổ" chốt của lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq

19:05 | 25/10/2018

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tay súng người Kurd áp sát, dùng lựu đạn và AK tấn công hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại một chốt kiểm soát ở miền bắc Iraq.

Khoảnh khắc dân quân người Kurd tấn công trạm gác của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Video: Almasdar News.

Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) ngày 24/10 công bố video tấn công một chốt kiểm soát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Diyala, miền bắc Iraq, theo Almasdar News.

Trong video, hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trang bị súng máy cắm chốt trong công sự trên một mỏm đá. Các tay súng PKK lợi dụng địa hình, bí mật áp sát và ném liên tiếp hai quả lựu đạn vào chốt khiến một lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng ngay lập tức. Binh sĩ thứ hai nhảy ra khỏi chốt và tháo chạy nhưng bị phiến quân bắn gục ngay sau đó.

PKK nhanh chóng tịch thu súng đạn chiến lợi phẩm sau trận "nhổ" chốt và kiểm soát luôn vị trí này.

Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2015 bí mật điều một đơn vị quân đội tới miền bắc Iraq nhằm hỗ trợ người Kurd chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như ngăn chặn sự mở rộng của PKK, một lực lượng chính trị đòi độc lập cho người Kurd ở khu vực biên giới và bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố.

Theo tờ Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, nước này hiện có khoảng 1.200 lính bộ binh, 500 lính bộ binh cơ giới với nhiều xe tăng, xe bọc thép và pháo ở khu vực Bamarni, gần thành phố Mosul của Iraq. Ngoài ra, họ còn có 400 lính đặc nhiệm đóng quân tại thị trấn biên giới Kanimasi, cùng 25 xe tăng được điều đến khu vực này.

phien quan nguoi kurd nho chot cua linh tho nhi ky o iraq
Vị trí tỉnh Diyala của Iraq. Đồ họa: BBC.

Theo VnExpress.net

phien quan nguoi kurd nho chot cua linh tho nhi ky o iraq Các lực lượng thân Mỹ tại Syria “nhường lãnh thổ” cho những kẻ khủng bố
phien quan nguoi kurd nho chot cua linh tho nhi ky o iraq Mỹ đang làm gì ở bờ đông sông Euphrates, Syria?
phien quan nguoi kurd nho chot cua linh tho nhi ky o iraq Erdogan ấm ức vì Mỹ cung cấp vũ khí cho người Kurd