Các lực lượng thân Mỹ tại Syria “nhường lãnh thổ” cho những kẻ khủng bố

19:23 | 16/10/2018

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sự bất động của các lực lượng thân Mỹ ở Syria trong mấy ngày qua đã tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố giành được một vùng lãnh thổ rộng lớn gần sông Euphrates, Trung tâm hòa giải Nga cho các bên xung đột ở Syria cho biết.  
cac luc luong than my tai syria nhuong lanh tho cho nhung ke khung boIS bắt cóc 700 người dân Syria để làm lá chắn sống
cac luc luong than my tai syria nhuong lanh tho cho nhung ke khung boS-300 Nga vừa tới Syria, Mỹ đưa tàu chiến cập cảng Israel sau 20 năm
cac luc luong than my tai syria nhuong lanh tho cho nhung ke khung bo
Sông Euphrates ở Syria

Những kẻ khủng bố đã giành quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn nằm giữa hai thành phố Hadjin và al-Soussa, phía đông sông Euphrates ở Syria, do sự bất động của các lực lượng ủng hộ Mỹ, Vladimir Savchenko, Giám đốc Trung tâm hòa giải Nga cho các bên xung đột ở Syria, nói với các phóng viên ngày 16/10.

Ông Savchenko nói thêm rằng mặc dù gần đây Washington luôn miệng nói đã đánh thắng những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhưng thực tế là chúng đang tiếp tục chiếm lĩnh lãnh thổ của Syria.

Giám đốc Trung tâm hòa giải Nga cho các bên xung đột ở Syria cho rằng liên minh quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo cùng lực lượng người Kurd đang giả vờ chiến đấu chống lại những kẻ khủng bố ở tỉnh Deir ez-Zor, miền nam Syria.

Nh.Thạch

AFP