Phi công Mỹ đưa hài cốt cha từ Việt Nam về nước sau 52 năm

10:42 | 09/08/2019

417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bryan Knight hôm 8/8 đưa hài cốt của cha, một cựu binh Mỹ thiệt mạng tại Việt Nam, trở về quê hương trên chuyến bay do anh làm phi công.
phi cong my dua hai cot cha tu viet nam ve nuoc sau 52 nam
Hình ảnh lễ hồi hương hài cốt cựu binh Mỹ Roy Knight Jr được hành khách ghi lại tại sân bay Dallas Love Field, bang Texas hôm 8/8. Ảnh: Twitter

Bryan Knight lần cuối nhìn thấy đại tá Roy Knight Jr vào năm 5 tuổi, khi anh cùng mẹ đến sân bay Dallas Love Field tiễn cha lên đường sang Việt Nam tham chiến 52 năm trước.

Hôm 8/8, cũng chính tại sân bay ở bang Texas này, anh lần đầu gặp lại cha khi lái chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines đưa hài cốt ông trở về nhà. Ông Roy, một phi công Mỹ, thiệt mạng sau khi máy bay bị quân đội Việt Nam bắn rơi vào năm 1967 trong một cuộc không kích ở đường Hồ Chí Minh tại Lào, nhưng hài cốt của ông gần đây mới được tìm thấy và nhận dạng.

Hàng trăm hành khách ở sân bay Dallas Love Field đã dừng lại để chứng kiến khoảnh khắc cựu binh hồi hương sau hơn 5 thập kỷ. Nhiều người đứng sát vào cửa kính của nhà ga để theo dõi, trong khi các nhân viên của hãng Southwest Airlines phát cờ Mỹ cho tất cả hành khách tại cửa.

"Đó là một khoảnh khắc rất xúc động", Chris Perry, phát ngôn viên sân bay, nói.

"Cả sân bay rơi vào im lặng", Jackson Proskow, một phóng viên có mặt khi đó kể. Bài viết của ông Proskow về buổi lễ hồi hương hài cốt cựu binh Mỹ trên Twitter đã thu hút hơn 18 nghìn lượt chia sẻ và 40 lượt thích.

phi cong my dua hai cot cha tu viet nam ve nuoc sau 52 nam
Các hành khách theo dõi lễ hồi hương đại tá Roy tại sân bay Dallas Love Field, bang Texas hôm 8/8. Ảnh: Twitter

Nhiều người cho rằng lễ hồi hương đại tá Roy là khoảnh khắc hiếm hoi cho thấy sự đoàn kết của người Mỹ, sau loạt vụ xả súng ở Texas và Ohio tuần này gây rúng động cả nước.

Ông Roy Knight sinh năm 1931, gia nhập Không quân Mỹ chỉ vài ngày sau sinh nhật tuổi 17, nối gót 5 người anh trai từng tham chiến trong Thế chiến II. Ông lấy bằng phi công năm 1957, từng phục vụ ở Đức và Pháp trên vai trò lái chiến đấu cơ. Con trai ông, Bryan, chào đời tại Pháp trong khoảng thời gian cha đóng quân ở nước này.

Ông ban đầu được tuyên bố là mất tích trong khi làm nhiệm vụ và đến năm 1974 được xác nhận đã thiệt mạng. Tang lễ của ông sẽ diễn ra vào cuối tuần này theo nghi thức quân đội.

Theo Vnexpress.net

phi cong my dua hai cot cha tu viet nam ve nuoc sau 52 namThanh Hóa: Nữ giám đốc đoạt mạng người tình kém tuổi
phi cong my dua hai cot cha tu viet nam ve nuoc sau 52 namMỹ tìm thấy thi thể phi công sau vụ tai nạn ở Thung lũng Chết
phi cong my dua hai cot cha tu viet nam ve nuoc sau 52 namVụ bắt cóc con trai Đại tá phi công nổi tiếng (Phần 4)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc