Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam

16:00 | 27/03/2023

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Tập đoàn và cán bộ Đoàn các cơ sở trực thuộc Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) với chủ đề “Phát huy sức trẻ góp phần dựng xây TKV” tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Dự và tham gia đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Thành viên, Phụ trách HĐTV Thành viên Tập đoàn; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN; các Ban Xây dựng Đảng - Đảng ủy Tập đoàn và Đảng uỷ TQN; Các Ban chuyên môn Tập đoàn; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn TQN cùng hơn 100 cán bộ Đoàn…

Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam
Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậuphát biểu ôn truyền thống 92 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống của tổ chức Đoàn trong TKV.

Tại chương trình, đồng chí Vũ Hồng Hậu, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TQN đã phát biểu ôn truyền thống 92 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và truyền thống của tổ chức Đoàn trong TKV. Chặng đường 92 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua 12 kỳ đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò là tổ chức chính trị - xã hội, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tích cực tham gia xây dựng Đảng, đóng góp sức trẻ, xung kích tích nguyện, đi đầu trong các hoạt động, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, tổ chức Đoàn trong TKV có Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn, trong đó, Đoàn TQN trực thuộc Tỉnh đoàn Quảng Ninh có 39 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 21.000 ĐVTN; Đoàn TN Tập đoàn trực thuộc Đoàn Khối DN Trung ương có 25 cơ sở trực thuộc với hơn 5.500 ĐVTN. Ngoài ra, còn có 30 cơ sở Đoàn thuộc các đơn vị trong Tập đoàn sinh hoạt tại các địa phương. Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn cũng như các cơ sở Đoàn đã luôn phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, hăng hái thi đua LĐSX, lao động sáng tạo, xây dựng các đơn vị và TKV ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngành Than - Khoáng sản Việt Nam.

Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên Phụ trách HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Tập đoàn với cán bộ, ĐVTN lần này xoay quanh những vấn đề mà cán bộ, ĐVTN quan tâm và đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn như chiến lược phát triển của TKV, xây dựng, phát triển truyền thống, văn hoá thợ mỏ; thực hiện cơ giới hoá, tự động hoá, tin học hoá và chuyển đổi số; nghiên cứu, ứng dụng KHKT, công nghệ mới, sáng tạo trẻ; công tác ATVSLĐ, môi trường.

Đồng thời, các vấn đề khác cũng được cán bộ, ĐVTN quan tâm như cơ chế chính sách tuyển dụng, đào tạo, thu hút, giữ chân thợ lò, kỹ sư trẻ, trong đó có lao động là người dân tộc thiểu số; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên mới; xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”; công tác cán bộ Đoàn…, vai trò của Đoàn TN và cán bộ, ĐVTN trong xây dựng doanh nghiệp và tạo môi trường cho cán bộ, ĐVTN rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam
Cán bộ Đoàn các đơn vị đặt câu hỏi, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Thành viên, Phụ trách HĐTV Tập đoàn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, ĐVTN trong Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023). Đồng chí nhấn mạnh, để có được những kết quả, thành công của TKV, không thể không nhắc tới những đóng góp tích cực của lực lượng tuổi trẻ.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đồng chí tin tưởng, trong thời gian tới, tuổi trẻ TKV tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, gắn các phong trào, hoạt động với hoạt động SXKD, tạo môi trường để ĐVTN phát triển. Đồng thời, chủ động, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và Đoàn cấp trên, thể hiện tốt vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện kế hoạch SXKD của Tập đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn các cấp vững mạnh.

Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam
Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải dành nhiều thời gian trả lời, trao đổi với các cán bộ Đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn cũng đã dành sự quan tâm, lắng nghe và trả lời, giải đáp các vấn đề của tuổi trẻ TKV. Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động, kết quả, thành tích trong những năm vừa qua và ý tưởng chương trình đối thoại của Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn TQN. Đồng thời, trả lời, và giải đáp nhiều nội dung quan trọng mà cán bộ, ĐVTN đặt ra.

Đặc biệt, với tình cảm và sự tâm huyết với tổ chức Đoàn và ĐVTN, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã tâm sự và trao đổi những kinh nghiệm của bản thân được đúc rút trong quá trình học tập, công tác và tặng tuổi trẻ TKV 5 câu bắt đầu bằng chữ T: “Tự trọng - Tự lực - Tự cường - Tự tin - Tự chủ” với mong muốn tuổi trẻ TKV phải có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, không ngừng học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, vươn lên trong công việc và cuộc sống, tiên phong trong các hoạt động, đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương của Tập đoàn, làm chủ KHKT, công nghệ, chuyển đổi số… để xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững.

Đây là dịp nhằm định hướng, truyền đạt thông tin, thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn đối với các cấp bộ đoàn và ĐVTN. Cũng là dịp để để thế hệ trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, thể hiện trách nhiệm góp phần tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Phát huy sức trẻ để dựng xây Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam
TKV uyên dương, khen thưởng “Tài năng trẻ” cấp Đoàn TKV và Đoàn TQN.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã tặng bằng khen cho Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn TQN vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Tập đoàn; 49 cán bộ, ĐVTN được tuyên dương, vinh danh “Tài năng trẻ” các lĩnh vực cấp Đoàn TKV và Đoàn TQN năm 2022.

Tính từ năm 2019 đến nay, với phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất”, toàn Tập đoàn có 10 cá nhân được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, 01 thanh niên tiêu biểu toàn quốc, 21 cá nhân được tuyên dương “Tài năng trẻ”, Thanh niên tiên tiến cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương và tỉnh Quảng Ninh, 142 “Tài năng trẻ” cấp Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn. Bên cạnh đó, vai trò của Đoàn TN cũng được thể hiện rõ nét thông qua phong trào đảm nhận các công trình, phần việc, mô hình thanh niên tham gia quản lý với hơn 8.100 công trình, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn.

Tùng Dương

TKV khai thác 5,71 triệu tấn than nguyên khai trong 2 tháng đầu năm 2023TKV khai thác 5,71 triệu tấn than nguyên khai trong 2 tháng đầu năm 2023
Phải đảm bảo cung cấp đủ than cho sản xuất điện, đạmPhải đảm bảo cung cấp đủ than cho sản xuất điện, đạm
Nỗi vất vả, nhọc nhằn của chị em công nhân mang ánh sáng vào hầm sâu tại Công ty Than Thống Nhất - TKVNỗi vất vả, nhọc nhằn của chị em công nhân mang ánh sáng vào hầm sâu tại Công ty Than Thống Nhất - TKV
Phát huy giá trị truyền thống trong xây dựng văn hóa doanh nghiệpPhát huy giá trị truyền thống trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp