Phạt hoa hậu chụp nude, mặc phản cảm

07:30 | 10/04/2016

5,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tư mới của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch quy định phạt những người đẹp đã có danh hiệu mà vẫn chụp nude, hóa trang phản cảm.

Thông tư 01/2016 mới ban hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 15 và 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh  bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/5 đã nêu rõ các quy định: "Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông".

Bên cạnh đó, người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu cũng không được có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

phat nguoi dep chup nude mac phan cam
Người đẹp Cao Thùy Linh chụp nude bên ngựa

Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng, quy định này được áp dụng đối với cả nghệ sĩ trong nước lẫn nghệ sĩ nước ngoài hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở trong nước. Thông tư này điều chỉnh cả hoa hậu, người mẫu đoạt giải trong các cuộc thi nước ngoài chứ không chỉ trong các cuộc thi ở Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiếp tục đưa thẻ hành nghề vào để xin ý kiến trong quá trình soạn thảo Luật Nghệ thuật biểu diễn, mặc dù vấn đề này vẫn có nhiều ý kiến trái chiều.

phat nguoi dep chup nude mac phan cam

Ứng cử viên Hoa hậu bị loại vì lộ ảnh nude

Kim Ross, ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2016, đã bị BTC loại khỏi cuộc thi vì lộ ảnh nude.

phat nguoi dep chup nude mac phan cam

Lại thêm Hoa hậu lộ ảnh nude

Sau khi đăng quang không lâu, Hoa hậu Hy Lạp đã gặp phải bê bối liên quan đến ảnh nude và thả rông vòng 1 trên sàn diễn của mình. 

Minh Anh