Phát hiện nhiều ấn phẩm vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam

18:30 | 06/12/2012

2,140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 6/12, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP HCM vừa kiểm tra phát hiện 26 quyển sách có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

 

Theo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, trong số các quyển sách trên còn có 2 quyển sách giáo dục nhân đạo “The heart and the first”, 4 quyển sách có nội dung xuyên tạc Nhà nước CHXHCN Việt Nam, gây chia rẽ hận thù trong nhân dân, 1 quyển sách có nội dung xuyên tạc Lãnh tụ Việt Nam.

Những cuốn sách độc hại này được gửi từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không.

Trước đó vài ngày, Chi cục cũng đã kiểm tra phát hiện 10 bản vẽ kỹ thuật hàng hải của tổ chức IHS nghiên cứu năng lượng ở các vùng Đông Nam Á (Indonesia, Philipine, Myanmar và Vietnam), gửi về Việt Nam. Số bản đồ trên gửi cho người nhận là Petroleum Partnership Company tại địa chỉ số 132 đường Hàm Nghi (TP HCM).

Trên bản vẽ kỹ thuật tại Việt Nam có chữ "South China Sea" và đường "chín khúc lưỡi bò" trên Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Ngoài ra, 54 tấm bản đồ thế giới còn giới thiệu các chi nhánh của Công ty UMICORE người nhận là Công ty D.C. Technology Co. LTD địa chỉ 44/15 đường Nguyễn Văn Đậu không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trong số 38 cuốn sổ tay của ARUP VietNam địa chỉ 33 Bis Mạc Đĩnh Chi có in bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò” đứt khúc chín đoạn trong vùng Biển Đông Việt Nam.

Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang tiến hành xử lý các trường hợp trên theo quy định. Tính đến nay Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện xử lý hơn 232 tờ bản đồ, 2150 Brochure các loại có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, 57 ấn phẩm thuộc tài liệu phản động, 7 ấn phẩm có nội dung xuyên tạc…

 

Đ.H