Phát hiện dầu khí lớn ngoài khơi Mexico

15:05 | 09/07/2024

5,688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Eni vừa có một phát hiện mới tại giếng thăm dò Yopaat-1 EXP ở Lô 9, cách bờ biển Mexico khoảng 63 km ở vùng nước trung bình của Cuenca Salina thuộc lưu vực Sureste.
Ảnh: JPT
Ảnh: JPT

Các ước tính sơ bộ cho thấy tiềm năng phát hiện khoảng 300-400 triệu thùng dầu tương đương (MBoe).

Giếng đã được khoan ở độ sâu 525m và đạt tổng độ sâu 2.931m, đã tìm thấy cát chứa dầu và khí đốt trong các chuỗi Pliocene và Miocene, tùy thuộc vào chiến dịch thu thập dữ liệu dưới bề mặt.

Liên doanh tại Lô 9 bao gồm Eni là nhà điều hành với 50% cổ phần và Repsol với 50% còn lại.

Kết quả thành công này, cùng với những khám phá ngoài khơi ở Lô 7 và Lô10 do Eni vận hành, đã khẳng định giá trị danh mục tài sản của Eni trong lưu vực Sureste.

Ước tính tổng thể về nguồn tài nguyên hiện tại vượt quá 1,3 tỉ thùng dầu tương đương (Bboe), điều này cho phép Eni tiến hành các nghiên cứu hướng tới sự phát triển một "trung tâm" tiềm năng trong tương lai, bao gồm các phát hiện và các triển vọng khác trong khu vực, phối hợp với cơ sở hạ tầng nằm gần đó.

Eni đã có mặt tại Mexico từ năm 2006 và thành lập công ty con Eni Mexico S. de R. L. de C.V. vào năm 2015.

Hiện tại, Eni là nhà điều hành nước ngoài chính trong nước và nắm giữ quyền tại 8 lô thăm dò và khai thác, trong đó có 7 lô đóng vai trò là nhà điều hành tại lưu vực Sureste ở Vịnh Mexico.

Bình An

WO