Phát hành tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19

14:42 | 18/03/2020

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các tác phẩm thể hiện những thông điệp khúc triết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.    
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
Tranh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở đã gửi thư mời tới các họa sĩ giàu kinh nghiệm mời tham gia sáng tác tranh cổ động nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19. Thời gian từ ngày 10-15/3. Mặc dù thời gian tổ chức diễn ra rất ngắn nhưng các họa sĩ đã phát huy cao độ khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của một nghệ sĩ trước vấn đề thời sự nóng bỏng là đẩy lùi đại dịch.

Ban tổ chức đã nhận được 103 tác phẩm của 23 tác giả. Hội đồng nghệ thuật đã chọn được 14 tranh có chất lượng để tuyên truyền. Trên cơ sở đó, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức ấn hành 4 mẫu tranh, 1.000 đĩa tranh cổ động tuyên truyền gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước, đặc biệt gửi về các xã, phường của các trung tâm đô thị lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng để tuyên truyền tại cơ sở.

Các tác phẩm tham dự đều thể hiện những thông điệp khúc chiết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch. Các tác phẩm cũng đưa ra thông điệp tuyên truyền người dân cần chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh hoảng loạn.

phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
Bức tranh cổ động “Sốt, ho, khó thở đến ngay cơ sở ý tế gần nhất để được tư vấn, thăm khám, chữa bệnh” của họa sĩ Lưu Yên Thế

Họa sĩ Lưu Yên Thế (Hà Nội), tham gia cuộc sáng tác tranh cổ động lần này với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của một công dân, một họa sĩ khi đứng trước vấn đề thời sự toàn cầu. Họa sĩ Lưu Yên Thế chia sẻ: Khác với nhiều cuộc thi sáng tác tranh cổ động trước đây, chúng tôi tham gia với tâm thế là người dự thi, cố gắng để đạt được giải thưởng, tâm lý thắng- thua khá rõ ràng. Nhưng ở cuộc vận động sáng tác lần này thì khác, không có hơn thua mà cao nhất là trách nhiệm, là phát huy khả năng sáng tạo của họa sĩ, dồn tất cả tâm sức để có thể cho ra đời những tác phẩm tranh cổ động có tiếng nói thuyết phục nhất đối với người dân.

Với nhiều thông điệp được các họa sĩ tận dụng. Nhưng bao trùm lên tất cả, cũng là thông điệp lớn nhất mà các họa sĩ khao khát nói với mọi người, đó là: Hãy cùng nhau ngăn chặn Covid-19, hiểm họa của dịch bệnh toàn cầu...

Một số tác phẩm tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19:

phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
Những thông điệp gần gũi, thiết thực được chuyển tải tới công chúng
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
Các tác phẩm cũng đưa ra thông điệp tuyên truyền người dân cần chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh hoảng loạn
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19Thủ tướng dự Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19PVMTC chủ động phòng, chống dịch Covid-19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19BSR triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19
phat hanh tranh co dong phong chong dich covid 19Bộ Y tế: Covid-19 trong tầm kiểm soát

N.H