Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” năm 2022

18:22 | 08/10/2022

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/10, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” năm 2022.
Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” năm 2022
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU năm 2022” với mục đích thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, tạo ra môi trường để sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên trong ĐHQGHN vận dụng linh hoạt kiến thức đã học và kết quả nghiên cứu, giảng dạy vào thực tiễn. Các ý tưởng đạt giải có thể được các doanh nghiệp xem xét, nghiên cứu và hỗ trợ đầu tư triển khai.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn cho biết, thực hiện chủ trương đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Đảng và Nhà nước, ĐHQGHN cũng rất quan tâm tổ chức các hoạt động khởi nghiệp cho người học và giảng viên. Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” năm 2022 là một trong những hoạt động hướng tới thực hiện thành công Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.

Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn nhấn mạnh vai trò của các trường đại học trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước và tăng tính đa dạng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Các trường đại học là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và cũng là nơi bắt đầu cho kinh doanh khởi nghiệp của sinh viên dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo và sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là môi trường tốt để các sinh viên xây dựng ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nền kinh tế số và xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

“Khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu bằng những điều lớn lao, mà nhiều khi từ chính những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật. Những điều khiến chúng ta trăn trở nhất, thúc đẩy chúng ta tìm tòi, sáng tạo mãnh liệt nhất. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ cũng đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ” - Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn nói.

Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) Phạm Đức Nghiệm cho biết, Bộ KH&CN đang triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và nhận được sự hưởng ứng từ các doanh nghiệp, trường đại học và thế hệ thanh niên Việt Nam. Theo ông Nghiệm, ý tưởng là quan trọng, nhưng dám ước mơ, có tinh thần quyết tâm đi đến cùng để biến ý tưởng, giấc mơ thành hiện thực mới giúp các bạn trẻ có thể khởi nghiệp thành công.

Ông Phạm Đức Nghiệm hi vọng rằng, Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” sẽ là cầu nối để hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ thông qua sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU” dành cho đối tượng dự thi là sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên đang học tập, nghiên cứu và công tác tại ĐHQGHN có ý tưởng, đề án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học khác.

Vòng Chung kết sẽ được tổ chức trước ngày 10/12/2022. Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Ngoài ra, các đội thi còn nhận được phần thưởng từ các nhà đầu tư, nhà tài trợ.

N.H

Đề xuất chính sách để tạo bứt phá cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệpĐề xuất chính sách để tạo bứt phá cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
Giai đoạn 2022 - 2025, hỗ trợ ít nhất 8.000 thanh niên khởi nghiệpGiai đoạn 2022 - 2025, hỗ trợ ít nhất 8.000 thanh niên khởi nghiệp
Sinh viên có cơ hội biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tại Finnovation 2022Sinh viên có cơ hội biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tại Finnovation 2022
Microsoft ra mắt nền tảng miễn phí thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệpMicrosoft ra mắt nền tảng miễn phí thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp