Phát động cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022

07:00 | 20/04/2022

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/4, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (CYTAST) phối hợp Công ty Cổ phần Oraichain Labs tổ chức phát động cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022 nhằm khuyến khích thanh thiếu niên Việt Nam ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới này trong đoàn viên, thanh thiếu niên.

Phát động cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022
Toàn cảnh lễ phát động

Oraichain là nền tảng blockchain đi tiên phong trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và bảo mật cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Tham gia cuộc thi, thí sinh có cơ hội giao lưu và học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuỗi khối - một công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0.

Đến với cuộc thi, các đội sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng mô-đun CosmWasm và hệ sinh thái Oraichain. Sau vòng đăng ký và nộp dự án, tối đa 8 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022 tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ triển khai chương trình “Ngày hội Hackathon”. Các đôi thi có 24 giờ làm việc trong không gian do Ban Tổ chức bố trí để hoàn thiện đưa ra một sản phẩm tranh tài giành ngôi quán quân. Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs.

Ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ cũng mong rằng cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ”; đồng thời tham gia phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.

Đối tượng dự thi: Thi theo đội, tối đa 4 thành viên mỗi đội. Thành viên đội thi là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ blockchain.

Các đội thi có thể mời người hướng dẫn. Người hướng dẫn là công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Trong trường hợp đội thi có người hướng dẫn, tổng số thành viên đội thi và người hướng dẫn không quá 4 người, số người hướng dẫn không lớn hơn số thành viên đội thi.

Cách thức đăng ký: Các đội thi đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://hackathon.orai.io

N.H

Vinfast công bố đặt hàng trước xe Vfe35, Vfe36 và ứng dụng Blockchain tại CESVinfast công bố đặt hàng trước xe Vfe35, Vfe36 và ứng dụng Blockchain tại CES
BIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mạiBIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại
Ra mắt nền tảng công nghệ chuỗi khối akaChainRa mắt nền tảng công nghệ chuỗi khối akaChain
Blockchain - cơ hội cho doanh nghiệp trên con đường công nghệBlockchain - cơ hội cho doanh nghiệp trên con đường công nghệ

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps