Phát động chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2019

08:49 | 31/07/2019

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức Lễ phát động chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2019” với cú pháp: DA CAM gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn).

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết: "Từ năm 2011 đến nay, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đều tổ chức nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Tổng số tiền thu được trong 8 năm hơn 19 tỉ đồng. Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn.

Việc tổ chức nhắn tin từ thiện là cách làm hay, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lí và khả năng tài chính của đông đảo các tầng lớp, các thành phần xã hội. Chúng tôi rất cảm động khi biết các cháu học sinh, các cụ già ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã tích cực tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Con số trên không chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với các nạn nhân da cam mà còn làm cho hàng triệu người Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới hiểu rõ hơn thảm họa da cam ở Việt Nam".

phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019
Nhắn tin với cú pháp DA CAM gửi 1409 để ủng hộ 20.000 đồng tới nạn nhân chất độc da cam

Trong năm 2018, nhiều tập thể, cá nhân và hàng vạn thuê bao trên cả nước đã tham gia nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, kết quả, đã thu được gần 1,7 tỉ đồng. Số tiền này được Trung ương Hội chi xây dựng 11 nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 nhà bị hỏng nặng do cơn bão số 7 cho các nạn nhân chất độc da cam, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng với tổng số tiền 650 triệu đồng; chi chăm sóc nuôi dưỡng, khám chữa bệnh và xông hơi giải độc tố cho nạn nhân Trung tâm Bảo trợ xã hội 534 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho các nạn nhân với tổng số tiền 65 triệu đồng; chi tiền trợ cấp Tết Kỷ Hợi cho các nạn nhân là 416 triệu đồng.

Kế hoạch vận động trong năm 2019 đề ra mục tiêu là 2 tỉ đồng và số tiền này dự kiến sẽ chi cho các khoản khám chữa bệnh, học nghề; hỗ trợ làm nhà cho 15 gia đình nạn nhân; tặng quà nhân dịp 10/8, Tết Nguyên đán; vốn sinh kế cho nạn nhân.

Tại lễ phát động, Trung ương Hội đã kêu gọi toàn thể nhân dân trên cả nước chung tay cùng Hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam nhắn tin ủng hộ chương trình; công bố danh tính và ra mắt Đại sứ của chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2019. Ban Tổ chức chương trình hy vọng nạn nhân Vương Thị Quyên - Đại sứ da cam năm nay sẽ là người truyền lửa cho đông đảo công chúng, nhất là thế hệ trẻ hiện nay về nghị lực vượt qua số phận, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Với thông điệp “Mỗi tin nhắn - Một tấc lòng chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam”, chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” 2019 chính thức tiếp nhận sự ủng hộ từ 0h ngày 26/7 đến hết ngày 24/9/2019 với cú pháp: DA CAM gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn) nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên cả nước ủng hộ chương trình, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam vượt lên nỗi đau về tinh thần và thể xác, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài hình thức nhắn tin qua Cổng Thông tin nhân đạo 1400, Hội còn kêu gọi các cá nhân và tổ chức trên cả nước ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật hoặc chuyển tiền qua tài khoản của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Toàn bộ số tiền ủng hộ được sử dụng để hỗ trợ nuôi dưỡng, khám chữa bệnh, cấp thuốc, học nghề, tặng sổ tiết kiệm, sửa chữa nhà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Nguyễn Hoan

phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người
phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019

BSR thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam
phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019

Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà CCB, các gia đình nạn nhân chất độc da cam
phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam
phat dong chuong trinh nhan tin chung tay xoa diu noi dau da cam nam 2019

PVEP chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam Quảng Trị

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc