Phát động nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19"

08:18 | 20/03/2020

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19" trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo 1400.    
phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19PVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19
phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19BSR triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19
phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19CĐ DKVN trao 5000 khẩu trang vải diệt khuẩn cho người lao động PV Drilling
phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19
Các đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ đồng bào cả nước, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 đến tính mạng, sức khỏe, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội. Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407, trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1 đến 100. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm việc hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly. Thời gian tiếp nhận tin nhắn ủng hộ từ 0 giờ ngày 19/3/2020 đến 24 giờ 18/6/2020.

phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, dịch Covid-19 là thử thách lớn với tất cả chúng ta và với cả nhân loại. Không một ai đứng ngoài thử thách này. Do toàn dân một lòng chống dịch, Việt Nam vẫn là một trong số những quốc gia làm tốt nhất và được cả thế giới ghi nhận. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng không vì thế mà hoang mang. Hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là hãy chung tay, chung sức và đồng lòng. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407 là chúng ta đã chung tay góp sức cho Việt Nam mạnh lên chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi: “Hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là hãy chung tay, chung sức và đồng lòng. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua đầu số 1407, chúng ta đã chung tay góp sức khiến cho Việt Nam mạnh lên để chống dịch. Những giọt nước nhỏ tạo nên biển lớn. Mỗi người 20.000 đồng, 1 triệu người đã là 20 tỷ đồng, 10 triệu người là 200 tỷ đồng và 100 triệu người Việt Nam sẽ là 2.000 tỷ đồng”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: “Dịch Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi, nhưng những thay đổi mà nó mang lại cho thế giới sẽ là rất lớn, và có những thay đổi mang tính thế kỷ”. Chúng ta phải vượt qua Covid-19 và đón nhận những thay đổi đó. Không chỉ đón nhận mà còn phải tạo ra thay đổi. Một trạng thái bình thường mới sẽ xuất hiện. Một số quốc gia sẽ hồi phục nhanh và bứt phá vươn lên. Tất cả chúng ta sẽ phải chuẩn bị cho cả hai: Chống dịch thành công và bứt phá vươn lên.

phat dong nhan tin toan dan tham gia ung ho phong chong dich covid 19
Toàn cảnh lễ phát động

Đánh giá cao sáng kiến của Bộ TT&TT, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khi tổ chức đợt vận động nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19" thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu rõ: Mỗi tin nhắn sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống "tương thân tương ái" trong mỗi người dân Việt Nam, từ đó tiếp thêm động lực, nguồn lực cho đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Hiện, tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến ngày càng phức tạp rất cần có thêm nhiều nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, việc tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch thông qua hình thức nhắn tin sẽ là nguồn lực to lớn góp phần góp phần ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Theo thống kê ngay sau khi phát động đã có hơn 34.600 tin nhắn ủng hộ với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Phú Văn