Pháp nêu điều kiện rút quân khỏi Syria

16:43 | 10/01/2019

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi được hỏi về các bước mà các lực lượng Pháp dự định áp dụng sau khi Mỹ rút quân, người đứng đầu ngành ngoại giao Pháp giải thích rằng cuộc hòa đàm chính trị ở Syria sẽ là điều kiện tiên quyết cho sự ra đi của Pháp.  

Phát biểu trong chương trình La Matinale trên kênh Cnews ngày 10/1, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết các lực lượng Pháp có kế hoạch rút khỏi Syria ngay khi thấy giải pháp chính trị ở nước này.

phap neu dieu kien rut quan khoi syria
Quân đội Pháp tại Syria

"Chúng tôi có mặt rất ít ở Syria, chủ yếu để hỗ trợ người Mỹ. Giờ Mỹ tuyên bố sẽ rút đi, chúng tôi chắc chẳng còn lý do nào để ở lại. Khi tiến trình hòa giải chính trị ở Syria bắt đầu, chúng tôi sẽ rút liền", ông Jean-Yves Le Drian nói.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Pháp, cuộc chiến chống IS vẫn chưa kết thúc, nhóm thánh chiến này vẫn có mặt ở Syria và Iraq, một cách công khai.

"IS không hoàn toàn bị đánh bại. Chúng ta phải tiếp tục cuộc chiến đến cùng và đây là mối quan tâm chính của Pháp. Nếu Pháp ở lại Syria, trong liên minh phương Tây chống IS, đó là vì chúng tôi muốn ngăn chặn từ xa chủ nghĩa khủng bố, đã ảnh hưởng tới nước Pháp trong những năm qua", ông Jean-Yves Le Drian nói tiếp.

phap neu dieu kien rut quan khoi syriaCó nên tin những gì nước Mỹ nói?
phap neu dieu kien rut quan khoi syriaNgoại trưởng Nga Lavrov nghi ngờ về tuyên bố rút quân khỏi Syria của Mỹ
phap neu dieu kien rut quan khoi syriaBàn cờ Trung Đông có gì khác sau khi Mỹ rút quân?
phap neu dieu kien rut quan khoi syriaAnh tiếp tục chống IS sau khi Mỹ rút quân khỏi Syria

Nh.Thạch

AFP