Phát động chương trình "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2019

12:27 | 29/08/2019

1,260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/8, tại trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ phát động chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" năm 2019 với cuộc thi tìm hiểu An toàn giao thông Thủ đô trên Internet năm 2019.  
pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019
Toàn cảnh lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" năm 2019, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đã có chuyển biến rõ nét. Tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí.

Trong năm 2019, TP Hà Nội đặt mục tiêu tiếp tục kiềm chế, giảm 5 - 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt so với năm 2018; phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, tiếp tục giảm ùn tắc giao thông, không để phát sinh các điểm ùn tắc giao thông mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; tập trung giải quyết được từ 8 đến 10 điểm ùn tắc còn tồn tại của năm 2018. Cùng với đó, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục về luật an toàn giao thông tại tổ chức, doanh nghiệp và trường học bằng nhiều hình thức.

pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019
Các đại biểu thực hiện nghi lễ phát động chương trình truyền thông ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' năm 2019

Trưởng Ban tổ chức chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" năm 2019 Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh: Cuộc phát động cũng nhằm triển khai thực hiện tốt bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 theo chủ đề của Ủy ban ATGT Quốc gia: "An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy" với tinh thần "Đã uống rượu bia thì không lái xe" đã được triển khai từ những tháng đầu năm.

Trưởng Ban tổ chức chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô" năm 2019 ông Nguyễn Minh Đức cho hay: "Trong 8 năm qua, cuộc thi Vì ATGT Thủ đô luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học, với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi. Đồng thời mong muốn cuộc thi Vì ATGT Thủ đô trên Internet sẽ đóng góp một phần quan trọng, trong việc nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô Hà Nội.

pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019
Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung đã xảy ra liên tiếp vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Trong đó 1 phần nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông gây ra.

Trong xu thế hội nhập và phát triển, để đáp ứng nhu cầu của xã hội, hệ thống giao thông, các phương tiện giao thông cũng ngày càng tăng lên. Chính vì vậy mỗi người tham gia cần phải hiểu rõ luật giao thông, có kiến thức, thực hiện nghiêm túc các quy định khi tham gia giao thông để hạn chế thấp nhất sự rủi ro, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019

Đối với các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, để các kiến thức về luật giao thông được áp dụng vào thực tế thì công tác tuyên truyền rất quan trọng. Qua đó, người đứng đầu ngành GD&ĐT TP Hà Nội mong muốn thông qua chương trình truyền thông "Vì ATGT Thủ đô", các em học sinh trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Giao thông.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng chia sẻ: "Các em cần lưu ý đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện; không đi hàng đôi, hàng ba; chở quá số người quy định khi tham gia giao thông, tụ tập gây mất trật tự ATGT trước cổng trường... Không để tai nạn giao thông phá hoại hạnh phúc của từng mái ấm gia đình. Để các em học sinh đến trường trong sự an toàn, yêu thương”.

Nguyễn Hoan

pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019 Ngành GD&ĐT hưởng ứng liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông 2019
pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019 Tổ chức thực hiện tháng cao điểm An toàn giao thông
pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019 Tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1
pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019 Phát động cuộc thi viết “Ứng dụng công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT”
pha t do ng chuong trinh vi an toan giao thong thu do nam 2019 PVOIL truyền thông điệp “Đừng lái xe khi đã uống rượu bia”