Petrobras quyết định không đầu tư khoan thăm dò mới tại mỏ Frade ngoài khơi Brazil

12:55 | 02/11/2018

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petrobras đã đưa ra quyết định không đầu tư vào các giếng khoan thăm dò mới tại mỏ Frade, nơi công ty nắm giữ 30% cổ phần cùng với đối tác là tập đoàn Chevron với 52% cổ phần và là công ty điều hành.

Điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp tục thăm dò tại một mỏ ngoài khơi Brazil của Chevron. Chevron và Petrobras đã dừng hoạt động thăm dò tại mỏ Frade sau một vụ tràn dầu xảy ra vào năm 2011.

petrobras quyet dinh khong dau tu khoan tham do moi tai mo frade ngoai khoi brazil

Petrobras hiện ưu tiên phát triển các mỏ dầu tiền muối ở ngoài khơi, nơi hàng tỷ thùng dầu đang nằm sâu dưới lớp muối địa chất dày dưới đáy đại dương. Mỏ Frade nằm ở khu vực phía trên lớp muối địa chất và có trữ lượng dầu ít hơn so với các mỏ tiền muối. Petrobras và Schlumberger NV trước đó đã dự định khoan sáu giếng với chi phí là 20 triệu USD.

Petrobras, một trong những công ty dầu mỏ có số nợ cao nhất thế giới, đã cắt giảm chi tiêu và tập trung ngân sách đầu tư cho việc phát triển các cấu tạo triển vọng tiền muối tại Brazil, quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu châu Mỹ Latinh. Trong bối cảnh giá dầu gia tăng, các công ty dầu mỏ lớn khác cũng đang đầu tư vào khu vực này nhằm mở khóa và bổ sung nguồn trữ lượng vốn đang dần thu hẹp.

petrobras quyet dinh khong dau tu khoan tham do moi tai mo frade ngoai khoi brazilChevron đàm phán mua lại NMLD Pasadena ở Texas của Petrobras
petrobras quyet dinh khong dau tu khoan tham do moi tai mo frade ngoai khoi brazilPetrobras bắt đầu khai thác tại mỏ dầu Lula ngoài khơi Brazil

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024