Pakistan triệu tập đại diện ngoại giao Ấn Độ để cảnh báo

13:34 | 08/04/2019

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal cho biết, Bộ Ngoại giao nước này vào Chủ nhật ngày 7/4 đã triệu tập phó đại sứ Ấn Độ tại Islamabad để cảnh báo về các hành động khiêu khích có thể xảy ra ở khu vực Kashmir mà 2 nước đang tranh chấp.

"Phó đại sứ Ấn Độ đã được triệu tập (tới Bộ Ngoại giao) để được thông báo trong cuộc họp ngắn ngày hôm nay của Bộ trưởng Ngoại giao Shah Mehmood Qureshi và một cảnh báo đã được đưa ra liên quan đến các cuộc phiêu lưu quân sự có thể xảy ra từ phía Ấn Độ tại khu vực tranh chấp ở Kashmir", Faisal viết trên tài khoản Twitter của mình.

pakistan trieu tap dai dien ngoai giao an do de canh bao

Hiện trường vụ tấn công vào đoàn xe cảnh sát vũ trang của Ấn Độ tại Kashmir ngày 14/2/2019

Trước đó vào sáng sớm hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Qureshi nói rằng tình báo Pakistan có thông tin về một cuộc tấn công sắp tới từ Ấn Độ chống lại Pakistan sẽ diễn ra từ ngày 16-20/4. Bộ trưởng kêu gọi cộng đồng quốc tế "chú ý đến hành vi vô trách nhiệm của phía Ấn Độ nếu không muốn hòa bình và an ninh ở Nam Á sẽ gặp rủi ro", ông nhấn mạnh.

Hiện tại, căng thẳng vẫn còn diễn ra giữa Ấn Độ và Pakistan sau cuộc tấn công vào một đoàn cảnh sát có vũ trang của Ấn Độ xảy ra vào ngày 14/2 tại bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ khiến 45 người thiệt mạng. Nhóm thánh chiến cực đoan "Jaish-e-Muhammad" (đã bị Liên hợp quốc liệt vào hạng tổ chức khủng bố), với người đứng đầu là Masood Azhar, có căn cứ tại Pakistan, đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Sau đó, Ấn Độ cáo buộc Pakistan ủng hộ các nhóm khủng bố. Islamabad bác bỏ rằng các cáo buộc này là không có căn cứ và đề xuất một cuộc điều tra toàn diện chung. Vụ việc đã làm phức tạp mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad, một lần nữa đưa khu vực này đến bờ vực xung đột quân sự.

Bá Thủy (Theo RT)

pakistan trieu tap dai dien ngoai giao an do de canh baoPakistan lên kế hoạch phóng thích hàng trăm công dân Ấn Độ
pakistan trieu tap dai dien ngoai giao an do de canh baoMỹ xác nhận MiG-21 Ấn Độ không hạ được F-16 Pakistan
pakistan trieu tap dai dien ngoai giao an do de canh baoẤn Độ phá hủy 7 đồn quân sự của Pakistan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc