Pakistan lên kế hoạch phóng thích hàng trăm công dân Ấn Độ

08:07 | 06/04/2019

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trang The Hindu ngày 5/4 đưa tin, Pakistan có kế hoạch phóng thích 100 ngư dân Ấn Độ đang bị nước này bắt giữ vào đầu tuần tới.
pakistan len ke hoach phong thich hang tram cong dan an do
Các ngư dân được thả sẽ được đưa đến biên giới Wagah để hồi hương về Ấn Độ vào ngày 8/4.

Theo đó, các tù nhân Ấn Độ sẽ được trả tự do vào ngày 7/4 tới và bàn giao cho Ấn Độ tại biên giới Wagah sau đó một ngày.

Quyết định này của Pakistan được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ấn Độ có kiến nghị gửi Đại sứ quán Pakistan ở New Delhi đề nghị thả toàn bộ 385 ngư dân và 10 công dân Ấn Độ đang bị giam giữ tại các nhà tù ở Pakistan.

Một nguồn tin ngoại giao nói rằng, Pakistan sẽ thả 360 công dân Ấn Độ đang bị giam giữ ngay trong tháng này. Những công dân Ấn Độ cuối cùng cũng sẽ được thả muộn nhất là vào ngày 29/4.

Giới quan sát cho rằng, đây là một trong những vụ phóng thích lớn nhất mà phía Pakistan đã thực hiện đối với những ngư dân vô tình xâm nhập vào vùng biển của nước này và bị bắt giữ.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận, thỏa thuận đang được thực thi. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối tiết lộ việc liệu Ấn Độ có xem xét thả công dân Pakistan đang bị Ấn Độ giam giữ theo chiều ngược lại hay không.

Bình An

TheHindu