TPHCM

Osin trộm 40 lượng vàng bị bắt sau 27 năm bỏ trốn

08:17 | 23/02/2020

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng chồng cũ trộm 40 lượng vàng của một gia đình mà mình đến giúp việc, đối tượng Hà đã bị bắt sau 27 năm bị truy nã.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 (TPHCM) cho biết, đã tạm giữ bà Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1960, ngụ quận 2) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Bà Hà bị Công an quận 3 truy nã vào ngày 15/2/1993.

Thông tin ban đầu, năm 1991, bà Hà được người thân giới thiệu đến giúp việc cho chị Đào Kim Thủy, ngụ phường 14, quận 3, TPHCM. Do tin tưởng nên chị Thuỷ nhiều lần đưa chìa khoá và giao nhà cho Hà trông coi.

osin trom 40 luong vang bi bat sau 27 nam bo tron
Bà Nguyễn Thị Thu Hà

Ngày 8/1/1993, chị Thủy có việc ra ngoài nên giao chìa khóa nhà và chìa khóa tủ bàn phấn trang điểm cho Hà cất giữ. Biết trong tủ bàn phấn có két sắt chứa vàng, tiền nên Hà kêu Nguyễn Văn Xưa (tên gọi khác là Cải, sinh năm 1961, chồng cũ của Hà) đến mở két.

Do từng thấy em ruột chị Thuỷ mở két sắt nên Hà thuộc lòng mã số và việc mở két được thực hiện dễ dàng. Sau đó, cả hai gom hết tiền, vàng bên trong, dọn dẹp hiện trường rồi bỏ trốn.

Theo lời khai của Hà, Xưa dùng xích lô chở bà ra bến xe Miền Đông và yêu cầu đứng đợi để về cất xe rồi cả hai cùng bỏ trốn khỏi Sài Gòn. Tuy nhiên, bà Hà chờ mãi mà không thấy Xưa quay lại cùng với tài sản vừa trộm được nên qua nhà bạn ở quận 7 để trốn.

Hai ngày sau đó, Hà trở về thăm gia đình và biết bản thân đang bị truy nã nên trốn khỏi địa phương.

Hiện công an đang mở rộng vụ án, tiếp tục truy tìm ông Nguyễn Văn Xưa để làm rõ lời khai của bà Hà.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc