Ôsin "mượn tạm" gia chủ nửa tỉ đồng để... tiêu tết!

19:00 | 21/12/2012

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 21/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã xác định được hung thủ gây ra vụ trộm hơn nửa tỉ đồng.

Theo điều tra, nghi can trong vụ trộm trên là Trịnh Hồng Xuyến (SN 1989, quê tỉnh Cà Mau) - người giúp việc trong gia đình bị hại.

Trộm xong… cáo bệnh!

Trước đó, ngày 10/12, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (SN 1977, chủ nhà số 158/33, đường Nguyễn Văn Đậu, phường 7, quận Bình Thạnh) thuê Xuyến giúp việc nhà. Vào làm việc chỉ mới 2 ngày, thế nhưng, đến chiều 12/12, Xuyến xin phép bà Nhàn cho nghỉ việc vài hôm để đi khám chữa bệnh.

Vốn tính thương người, bà Nhàn cho ả giúp việc nghỉ việc để đi điều trị. Đến hẹn, người giúp việc nói trên vẫn bặt tăm. Bà Nhàn nghĩ ngợi một lúc và chợt phát hiện trong thời gian phụ giúp việc, ả có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tức tốc, bà Nhàn chạy lên nhà trên kiểm tra lại tài sản của gia đình.

Số tài sản trị giá khoảng nửa tỉ đồng để trong két sắt gồm: 150 triệu đồng tiền mặt, 4.000 USD, 5 lượng vàng SJC đã “bốc hơi”.

Ngay sau đó, bà Nhàn trình báo sự việc với cơ quan điều tra quận Bình Thạnh. Quá trình truy xét, cơ quan này xác định, đối tượng nghi vấn của vụ việc trên là Trịnh Hồng Xuyến và ra quyết định truy bắt thủ phạm.

Sơ hở là trộm

Những ngày Lễ Tết, nhiều “ô sin” lợi dụng sự lơi lỏng của gia chủ để tranh thủ trộm cắp. Bằng thủ đoạn tương tự, người giúp việc xin vào làm công vài ngày rồi cuỗm tiền và “cáo bệnh” để tháo chạy. Hay như khoảng đầu tháng 4 qua, chị Tạ Uyên (ngụ phường Phước Long A, quận 9) đến trung tâm giới thiệu việc làm để thuê người giúp việc.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Thủy

Tại đây, gia đình chị Uyên được trung tâm giới thiệu Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1980, ngụ Khánh Hòa) về giúp việc. Làm việc chỉ vài ngày, Thủy để ý đến chìa khóa két sắt của gia chủ. Thừa sơ hở của gia đình chị Uyên, ả “ô sin” chôm tài sản cất trong tủ đến 3 lần với tổng tài sản trên 60 triệu đồng.

Lần cuối cùng, đến ngày nghỉ lễ 30/4 của gia đình, Thủy trộm 2 điện thoại di động rồi bỏ trốn và gia đình nạn nhân đã trình báo cơ quan chức năng. Qua truy xét, Thủy bị bắt.

“Gần đến ngày cuối năm, công việc của mọi người luôn tất bật, vì vậy người dân hết sức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, tránh tạo lòng tham cho các “ô sin” - một cán bộ điều tra Công an quận Bình Thạnh cảnh báo.

Hưng Long