OPEC và các đối tác quyết định không tăng sản lượng dầu thô

21:17 | 24/09/2018

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác đã quyết định không tăng mức sản xuất dầu thô.  
opec va cac doi tac quyet dinh khong tang san luong dau thoVenezuela quyết tăng sản lượng khai thác dầu
opec va cac doi tac quyet dinh khong tang san luong dau thoIran phản đối tăng sản lượng dầu thô của OPEC
opec va cac doi tac quyet dinh khong tang san luong dau tho
Bộ trưởng Năng Lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih (giữa), tại cuộc họp báo của OPEC

14 thành viên OPEC và 10 đối tác là những quốc gia sản xuất dầu nhóm họp tại Alger ngày 23/9 đưa ra thông báo nói rằng các đại biểu tham dự cuộc họp “hài lòng với tình hình nói chung hiện nay của thị trường dầu hỏa, với sự cân bằng về cung và cầu”.

Tổ chức này cũng kêu gọi “các quốc gia có khả năng khai thác thêm hãy thảo luận với khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ trong những tháng cuối của năm 2018”.

Quyết định của OPEC được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Trump công khai kêu gọi OPEC giúp giảm giá dầu bằng cách sản xuất nhiều hơn nữa. Việc giá dầu tăng cao một phần lớn là vì có các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ nhắm vào Iran nên dầu thô từ quốc gia này không ra được thị trường quốc tế.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, nói với báo chí rằng các quốc gia tham dự cuộc họp ở Alger “trong ba tháng qua đã cung cấp rất nhiều để bù đắp vào sự sút giảm ở Iran, Venezuela và Mexico. Thị trường rất cân bằng trong lúc này và có dư thừa để đáp ứng nhu cầu của bất cứ khách hàng nào”.

S.Phương

AFP