Ông Trump phủ nhận kế hoạch quân sự chống lại Iran ở Trung Đông

20:12 | 15/05/2019

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ ngày 14/5 bác bỏ thông tin cho rằng Washington đã lên kế hoạch gửi 120.000 binh sĩ đến Trung Đông nếu Iran tấn công lực lượng Mỹ tại đây.
ong trump phu nhan ke hoach quan su chong lai iran o trung dong
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sau khi gửi cảnh báo cứng rắn tới Cộng hòa Hồi giáo Iran, ông Donald Trump đã phủ nhận mọi kế hoạch gửi 120.000 binh sĩ đến Trung Đông để chống lại Tehran, điều được báo New York Times đưa ra một ngày trước đó.

"Tôi sẽ làm điều đó? Chắc chắn là không rồi. Hy vọng chúng ta không phải lập kế hoạch như vậy. Nếu chúng ta phải làm điều đó, tôi sẽ gửi nhiều người hơn thế", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Vào tối 13/5, nhật báo New York Times dẫn nguồn tin riêng cho biết rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Shanahan đã lập một kế hoạch gửi 120.000 binh sĩ đến Trung Đông nếu Tehran tấn công lực lượng Hoa Kỳ ở khu vực này.

Vào đầu tháng 5 này, Hoa Kỳ đã công bố việc triển khai hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln và máy bay ném bom tới vùng Vịnh để đáp trả "mối đe dọa” từ Tehran. Ngoài ra, một tàu chiến chở tên lửa Patriot cũng sẽ gia nhập hạm đội do USS Abraham Lincoln dẫn đầu trong vài ngày tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN nhân dịp này, Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Majid Takht Ravanchi đã cáo buộc phía Hoa Kỳ tiến hành một "cuộc chiến tâm lý" chống lại đất nước của ông.

Nh.Thạch (Theo AFP)

ong trump phu nhan ke hoach quan su chong lai iran o trung dongMỹ quyết chặn nguồn thu của Iran từ xuất khẩu kim loại
ong trump phu nhan ke hoach quan su chong lai iran o trung dongĐòn dằn mặt của Mỹ xóa sổ nửa hạm đội Iran năm 1988
ong trump phu nhan ke hoach quan su chong lai iran o trung dongMỹ muốn điều 12 vạn quân đến Trung Đông để "dằn mặt" Iran