Ông Trump nói không muốn gây chiến ở Venezuela

12:03 | 03/05/2019

3,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News hôm thứ Năm 2/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không muốn tiến hành một chiến dịch quân sự ở Venezuela.
ong trump noi khong muon gay chien o venezuela
Người dân New Jersey biểu tình phản đối Mỹ can thiệp vào Venezuela

Người dẫn chương trình đã hỏi Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu bước ngoặt xảy ra, liệu Hoa Kỳ có thể quyết định thực hiện một cuộc can thiệp quân sự vào Venezuela hay không. "Luôn luôn có khả năng xảy ra bước ngoặt. Nhưng, như một lẽ tự nhiên, tôi không muốn thực hiện điều này. Tôi chỉ muốn giúp đỡ mọi người. Những người này đang chết dần, họ không có gì để sống", ông Trump nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ có "nhiều lựa chọn, bao gồm những lựa chọn rất khó khăn", để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Cộng hòa Venezuela. Trước đó, tờ Washington Post, trích dẫn các trợ lý hiện tại và trước đây của nhà lãnh đạo Mỹ, nói rằng ông Trump không đặc biệt mong muốn tiến hành hoạt động quân sự ở Venezuela, nhưng cố vấn an ninh quốc gia của ông, John Bolton, thì lại khuyên ông thực hiện điều này.

ong trump noi khong muon gay chien o venezuela
Tổng thống Mỹ D. Trump

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo cho biết hôm thứ Tư 1/5 rằng, Hoa Kỳ có thể tiến hành một hoạt động quân sự ở Venezuela nếu có nhu cầu. Như Bolton đã nói trước đó, Hoa Kỳ kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro phải cân nhắc kỹ, vì trong trường hợp ông sử dụng vũ lực chống lại phe đối lập, Washington sẽ xem xét tất cả các lựa chọn để phản ứng.

Hôm thứ Ba 30/4, tại Venezuela, một nhóm quân đội đã đứng về phía nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido, tiến hành các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn. Trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh, chỉ ở thủ đô đã có hàng chục người biểu tình bị thương. Theo các tổ chức phi chính phủ, hơn 200 người biểu tình đã bị bắt và giam giữ trong 2 ngày.

Bá Thủy (RT)

ong trump noi khong muon gay chien o venezuela“Dấu chân” của Mỹ trong kế hoạch đảo chính bất thành tại Venezuela
ong trump noi khong muon gay chien o venezuelaTổng thống Maduro kêu gọi tránh bẫy khiêu khích
ong trump noi khong muon gay chien o venezuelaQuân đội Mỹ đe dọa Venezuela
ong trump noi khong muon gay chien o venezuelaPhe đối lập Venezuela nỗ lực thay đổi cục diện