Ông Trump nêu điều kiện để các công ty Mỹ có thể làm ăn với Huawei

07:03 | 01/07/2019

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/6 tuyên bố rằng ông đã cho phép các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn Huawei của Trung Quốc nếu các giao dịch của họ không đe dọa an ninh quốc gia.
ong trump neu dieu kien de cac cong ty my co the lam an voi huawei

"Các công ty Mỹ có thể bán thiết bị cho Huawei. Nhưng các loại thiết bị giao dịch phải không gây ra vấn đề gì cho an ninh quốc gia. Tôi đã cho phép các công ty của chúng tôi làm điều đó", ông Trump nói tại Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản.

Ngày 15/5, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông được sản xuất bởi Huawei.

Sau đó, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố việc đưa Huawei và 70 chi nhánh của tập đoàn này vào danh sách đen. Quyết định này cấm tập đoàn viễn thông Trung Quốc mua linh kiện điện tử của các công ty Mỹ. Trước đó, Washington tuyên bố rằng thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho các hoạt động gián điệp của Trung Quốc.

S.Phương (Theo AFP)

ong trump neu dieu kien de cac cong ty my co the lam an voi huaweiBất chấp lệnh cấm của chính phủ Mỹ, Micron nối lại hợp tác với Huawei
ong trump neu dieu kien de cac cong ty my co the lam an voi huaweiBất chấp lệnh cấm từ Mỹ, Huawei tăng đầu tư vào 5G

AFP