Ông Trump lần đầu phát biểu trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng

19:20 | 21/02/2021

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho la sẽ phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando, bang Florida vào ngày 28/2.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn tin này nói với CNN rằng, ông Trump sẽ nói về tương lai đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ.

"Chúng ta có thể nghe ông Trump nói về các chính sách ân xá và chính sách biên giới thảm họa của Tổng thống Biden", nguồn tin cho hay.

Theo đó, sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên cựu Tổng thống Mỹ xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông rời Nhà Trắng vào tháng trước, cũng như diễn ra giữa bối cảnh các quan chức cấp cao đảng Cộng hòa đang chia rẽ về cách đối xử với cựu Tổng thống khi những người trung thành với ông Trump đã đến gặp ông trong một vài chuyến thăm gần đây ở Florida.

Ông Trump ngày 16/2 đã có một thông báo dài sau khi lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện McConnell chỉ trích cựu Tổng thống gay gắt ở Thượng viện ngày 13/2 và trong một bài bình luận trên tờ Thời báo phố Wall hôm 15/2, bất chấp việc ông đã bỏ phiếu miễn tội cho ông Trump trong phiên tòa luận tội lần 2.

Cựu Tổng thống Trump khẳng định sẽ ủng hộ các ứng viên tranh cử vào Thượng viện, những người có cùng quan điểm với ông. Bình luận này có thể châm ngòi căng thẳng với những ứng viên được ông McConnell ưa thích hơn khi thượng nghị sĩ này ủng hộ những thành viên đảng Cộng hòa mà ông cho là có cơ hội tốt nhất để chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm tới.

Căng thẳng kể trên cũng có thể khoét sâu những chia rẽ giữa các quan chức hàng đầu đảng Cộng hòa về hướng đi của đảng thời kỳ hậu Donald Trump.

Trái ngược với ông McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy đã tới Nam Florida để gặp ông Trump và khẳng định sự đoàn kết của ông với cựu Tổng thống trong nỗ lực lôi kéo sự ủng hộ của ông Trump trong cuộc đua của đảng Cộng hòa vào Hạ viện năm 2022.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc