Ông Trump dọa “xóa sổ” Iran bằng vũ lực áp đảo

09:10 | 26/06/2019

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Donald Trump cảnh báo sẽ xóa sổ Iran bằng vũ lực áp đảo nếu quốc gia Trung Đông tấn công các lợi ích của Mỹ.
ong trump doa xoa so iran bang vu luc ap dao
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: EPA)

“Những tuyên bố rất ngu ngốc và xúc phạm của Iran, được đưa ra hôm nay, chỉ cho thấy rằng họ không hiểu gì về thực tế. Bất kỳ cuộc tấn công nào do Iran tiến hành nhằm vào bất kỳ điều gì của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng lực lượng uy lực và áp đảo. Trong một số trường hợp, áp đảo đồng nghĩa với xóa sổ. Không còn John Kerry và Obama nữa đâu!”, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 25/6, đề cập tới cựu ngoại trưởng và cựu tổng thống Mỹ, những người mà ông tin rằng đã mềm mỏng với Iran.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua chỉ trích các hành động của Nhà Trắng là “thiểu năng trí tuệ”, đồng thời cáo buộc Mỹ “giả dối” khi vừa kêu gọi đàm phán vừa áp lệnh trừng phạt Iran. Nhà lãnh đạo Iran cũng chỉ trích các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Tehran là “thái quá và ngu ngốc”.

“Những người dân Iran tuyệt vời đang phải chịu đựng đau khổ, mà không vì lý do gì cả. Các nhà lãnh đạo của họ dành toàn bộ tiền cho khủng bố và chi rất ít cho những thứ khác. Mỹ vẫn chưa quên việc Iran sử dụng bom IED và EFP, giết hại 2.000 người Mỹ và khiến nhiều người khác bị thương”, ông Trump viết tiếp.

“Các nhà lãnh đạo Iran không hiểu những từ như “lòng tốt” hay “lòng trắc ẩn”, họ chưa bao giờ hiểu. Đáng buồn thay, những gì họ hiểu chỉ là sức mạnh và quyền lực, khi họ đầu tư 1,5 nghìn tỷ USD vào những điều này chỉ trong hơn 2 năm qua”, tổng thống Mỹ bình luận.

Tổng thống Trump hôm qua đã ký sắc lệnh hành pháp áp lệnh trừng phạt bổ sung đối với lãnh tụ tối cao, ngoại trưởng và một số quan chức cấp cao của Iran. Đây được cho là động thái đáp trả của Mỹ sau khi cáo buộc Iran bắn rơi máy bay không người lái và hàng loạt vụ việc căng thẳng gần đây tại Trung Đông.

Bộ Ngoại giao Iran cho biết các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đã “đóng cửa vĩnh viễn con đường ngoại giao”. Trong khi đó, Tổng thống Trump vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán với Iran.

Theo Dân trí

Mỹ triển khai hàng nghìn lính thủy đánh bộ và tàu chiến tới bờ biển Iran
Iran đang chịu những lệnh trừng phạt nào của Mỹ?
Tổng thống Mỹ tuyên bố không cần Quốc hội phê duyệt để tấn công Iran
Mỹ đã cắt đứt "những kênh ngoại giao cuối cùng" với Iran
Nga nói máy bay không người lái Mỹ bị bắn rơi trong không phận Iran

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc