Ông Trump dọa cắt ngân sách cho các thành phố "vô pháp"

13:17 | 03/09/2020

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký bản ghi nhớ, dọa cắt ngân sách liên bang cho các thành phố "vô pháp", trong đó có Washington, New York, Seattle và Portland.
Ông Trump dọa cắt ngân sách cho các thành phố vô pháp - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

"Chính quyền của tôi sẽ không cho phép ngân sách từ tiền thuế liên bang cấp cho các thành phố tự cho phép trở thành những khu vực vô pháp", Tổng thống Trump nêu trong bản ghi nhớ ký ngày 2/9.

Bản ghi nhớ này chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp William Barr lên danh sách "các khu vực cho phép tình trạng bạo lực, phá hủy các tài sản và từ chối áp dụng các biện pháp xử lý thỏa đáng để khôi phục trật tự".

Bản ghi nhớ cũng chỉ thị Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Russell Vough trong vòng 30 ngày tới phải công bố hướng dẫn tới lãnh đạo các cơ quan chính phủ về việc siết chặt các điều kiện để những khu vực nói trên tiếp nhận các khoản trợ cấp liên bang.

Phản ứng về động thái này của Tổng thống Trump, Thống đốc New York Andrew Cuomo bình luận trên Twitter rằng, chủ nhân Nhà Trắng đang tìm cách cắt ngân sách mà các thành phố, các bang được nhận để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19. "Ông ấy không có quyền cắt ngân sách của New York", Thống đốc Cuomo bình luận.

Động thái của ông Trump diễn ra trong bối cảnh nhiều thành phố của Mỹ tiếp tục rúng động bởi các cuộc biểu tình bạo lực sắc tộc sau các vụ cảnh sát bắn trọng thương hoặc tử vong người da màu. Tại đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa cuối tháng trước, Tổng thống Trump tự nhận mình là ứng viên của "luật pháp và trật tự". Đây được cho là thông điệp xuyên suốt trong chiến dịch tái tranh cử của ông.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc