Ông Tập lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán

11:10 | 10/03/2020

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Vũ Hán sáng nay, chuyến thăm đầu tiên của ông tới thành phố này kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, để "kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh" trong khu vực và thăm hỏi các nhân viên y tế tuyến đầu, chỉ huy quân đội, nhân viên cộng đồng, công an cũng như tình nguyện viên, bệnh nhân và người dân, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Tập tới Vũ Hán, nơi khởi phát Covid-19 từ tháng 12/2019. Thành phố này đã bị phong tỏa từ cuối tháng 1, sau khi nCoV được cho là xuất hiện tại một chợ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và làm bùng phát dịch bệnh.

Chuyến thăm không báo trước của ông Tập diễn ra trong bối cảnh các biện pháp kiểm dịch quyết liệt ở Vũ Hán và phần còn lại của tỉnh Hồ Bắc dường như đã được đền đáp với số ca nhiễm mới giảm đáng kể trong những tuần gần đây.

Ông Tập lần đầu tới tâm dịch Vũ Hán
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại một bệnh viện ở Bắc Kinh hôm 10/2. Ảnh: Reuters.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay thông báo chỉ có 17 ca nhiễm mới ở Vũ Hán, trong khi hai ca còn lại ở Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông là những bệnh nhân trở về từ nước ngoài. Vũ Hán ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm bệnh và chính quyền đã điều hàng nghìn nhân viên y tế cũng như thành lập các bệnh viện dã chiến để đối phó dịch bệnh. Thành phố dự kiến đóng cửa hai bệnh viện dã chiến cuối cùng trong hôm nay.

Trước chuyến thăm của ông Tập, Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan đã đến Vũ Hán để thị sát hoạt động của một ủy ban có nhiệm vụ chăm sóc người dân trong thời gian tòa nhà bị phong tỏa. Khi bà Tôn và một nhóm quan chức đi dọc sân chung cư, người dân ở các tầng đã la hét phản đối qua cửa sổ.

Nhiều người dân phàn nàn rằng họ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết, trong khi các nhân viên cộng đồng cho hay họ bị quá tải. Nhiều người dân đã sống nhờ vào dịch vụ mua hàng trực tuyến theo nhóm suốt hai tháng nay. Các siêu thị cấp tập đáp ứng nhu cầu hàng hóa, nhưng một số người không hài lòng với giá cả và chất lượng của thực phẩm mà họ đặt mua theo nhóm. Bà Tôn đã ngay lập tức tổ chức một cuộc họp để giải quyết những bức xúc của người dân. Các trợ lý của bà được yêu cầu đến hỏi thăm từng hộ gia đình trong khu chung cư.

Ông Tập hồi tháng 2 tới thị sát công tác phòng chống và kiểm soát Covid-19 tại một trung tâm y tế ở quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh. Lãnh đạo Trung Quốc đeo khẩu trang y tế, được kiểm tra thân nhiệt và trò chuyện với người dân địa phương.

Đó là lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông Tập kể từ khi Covid-19 bùng phát. Việc ông vắng bóng trên các phương tiện truyền thông vào thời điểm đó khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lãnh đạo quốc gia phải là người đứng ở tuyến đầu mỗi khi có khủng hoảng.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc