Ông Tập Cận Bình ra lệnh cho quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến tranh

20:45 | 06/01/2021

1,631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong mệnh lệnh năm mới đầu tiên của mình được ban hành cho các lực lượng vũ trang, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải "sẵn sàng chiến đấu toàn thời gian" và nói rằng Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) nên khai thác xung đột hiện tại để cải thiện khả năng của quân đội.
Ông Tập Cận Bình ra lệnh cho quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến tranh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ông Tập nói, PLA phải sẵn sàng "hành động bất cứ lúc nào", khi các lực lượng vũ trang nước này phát động cuộc tập trận và huấn luyện quân sự của năm hôm 4/1/2021.

Ông cũng ra lệnh cho quân đội "tăng cường đáng kể" việc sử dụng công nghệ trong các cuộc tập trận và bám sát những phát triển mới nhất về kiến ​​thức quân sự và công nghệ cao, bao gồm việc sử dụng mô phỏng máy tính và tập trận chiến tranh qua mạng, cũng như khám phá các cơ hội mới để tiếp thu thêm công nghệ cao và Internet.

Ông yêu cầu: “Quân đội phải tăng cường tích hợp các thiết bị mới, lực lượng mới và các lĩnh vực tác chiến mới trong các hệ thống huấn luyện và chiến đấu”.

Theo mệnh lệnh mới, quân đội Trung Quốc sẽ phải huấn luyện trong điều kiện thực tế của chiến trường để tăng cường năng lực quân sự theo chương trình được thiết lập cho lộ trình từ nay đến năm 2027.

Trung Quốc đã thách thức Hoa Kỳ với việc triển khai tên lửa siêu thanh Dongfeng chống lại Đài Loan.

Xuất hiện lần đầu trong cuộc duyệt binh lớn vào tháng 10/2019 nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tên lửa Dongfeng-17 (DF-17) hiện được triển khai dọc theo bờ biển đông nam Trung Quốc.

DF-17, một tên lửa siêu thanh, hiện có thể vươn tới đất liền nhờ tầm bắn 2.500 km.

Đây là cách Trung Quốc cảnh cáo rất nghiêm khắc với Hoa Kỳ về việc theo đuổi xung quanh Đài Loan. Về mặt chiến lược, bắn một tên lửa hạt nhân như DF-26 là một biện pháp răn đe chưa từng có.

Những vụ bắn thử này diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đang căng thẳng. Trước đó một ngày, một máy bay do thám của Mỹ đã đi vào vùng cấm bay của quân đội Trung Quốc được sử dụng cho các cuộc tập trận bắn đạn thật.

Điểm yếu của Trung Quốc trong nỗ lực hiện đại hóa quân độiĐiểm yếu của Trung Quốc trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội
Mỹ trừng phạt phần lớn công ty liên quan tới quân đội Trung QuốcMỹ trừng phạt phần lớn công ty liên quan tới quân đội Trung Quốc
Mỹ tước thị thực của 1.000 người bị nghi liên quan đến quân đội Trung QuốcMỹ tước thị thực của 1.000 người bị nghi liên quan đến quân đội Trung Quốc
“Ông chủ” Lầu Năm Góc vạch ra 3 bước đối phó quân đội Trung Quốc“Ông chủ” Lầu Năm Góc vạch ra 3 bước đối phó quân đội Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP