Mỹ tước thị thực của 1.000 người bị nghi liên quan đến quân đội Trung Quốc

08:30 | 10/09/2020

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỹ đã tước hơn 1.000 thị thực của công dân Trung Quốc bị nghi có mối liên hệ với quân đội Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ hai bên leo thang căng thẳng.
Mỹ tước thị thực của 1.000 người bị nghi liên quan đến quân đội Trung Quốc - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh minh họa: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/5 đã ra chỉ thị hạn chế nhập cảnh đối với một số sinh viên và học giả nhất định của Trung Quốc vì nghi ngờ những người này là một phần trong chiến dịch của Bắc Kinh nhằm thu thập các sở hữu trí tuệ và công nghệ nhạy cảm của Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ đã bắt đầu triển khai chỉ thị này từ hôm 1/6.

"Tính đến ngày 8/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thu hồi hơn 1.000 thị thực được cấp cho công dân Trung Quốc. Đây là những người mà chúng tôi phát hiện là đối tượng bị hạn chế theo chỉ đạo của Tổng thống", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Tuy nhiên, người phát ngôn này không nêu rõ danh tính các công dân Trung Quốc bị tước thị thực.

Trước đó, hàng chục sinh viên Trung Quốc đăng ký học tại các trường đại học của Mỹ cho biết, họ đã nhận được email của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh thông báo thị thực của họ bị hủy.

Hiện có khoảng 360.000 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng của Mỹ, mang lại nguồn thu khoảng 14 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ. Giới chức Mỹ khẳng định, việc hạn chế thị thực chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ trong số này.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc