Ông Putin ra lệnh Nga tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19

18:25 | 14/01/2021

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng ngày 13/1, Tổng thống Nga đã yêu cầu "chuẩn bị cơ sở hạ tầng thích hợp" cũng như "thời gian biểu" để bắt đầu tiêm chủng đại trà vaccine covid-19 ở nước này từ tuần tới.
Ông Putin ra lệnh Nga tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19
Tổng thống Nga Vladimir Poutine

Cho đến nay, đã có hơn một triệu rưỡi người Nga đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 Sputnik V.

“Tôi yêu cầu […] chuẩn bị cơ sở hạ tầng thích hợp. Thật may mắn, vaccine của chúng ta không cần bất kỳ điều kiện đặc biệt nào cho việc vận chuyển, chẳng hạn như nhiệt độ -50 hay -70 độ. Mọi thứ với chúng ta đơn giản và hiệu quả hơn nhiều”, Tổng thống Nga Vladimir Poutine nói trong cuộc họp với Hội đồng Bộ trưởng ngày 13/1.

Tổng thống Nga nói thêm rằng cần phải đưa ra một thời gian biểu chẳng hạn như "chúng ta kết hợp việc này như thế nào với các thuốc tiêm chủng khác...".

Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova trả lời rằng các ban ngành sẽ sẵn sàng chuyển sang tiêm chủng quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, việc tham vấn thêm sẽ là cần thiết.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine chống coronavirus bắt đầu ở Nga vào đầu tháng 12. Bác sĩ, giáo viên, nhân viên xã hội là những người đầu tiên tiêm vaccine.

Sau đó có sự tham gia của nhân viên các tổ chức văn hóa, công ty thương mại và dịch vụ, vận tải và năng lượng, công nghiệp và truyền thông, tình nguyện viên, sinh viên, nhân viên của ngành tài chính ngân hàng, các cơ quan chính phủ và các tổ chức ngân sách.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga ngày 10/1/2021 thông báo rằng hơn 1,5 triệu người Nga đã được tiêm vaccine chống Covid-19 Sputnik V.

Lãnh đạo WHO kêu gọi các nước giàu không gom vaccine Covid-19Lãnh đạo WHO kêu gọi các nước giàu không gom vaccine Covid-19
Iran mua vaccine Covid-19 bằng nguồn thu từ xuất khẩu khí đốt sang IraqIran mua vaccine Covid-19 bằng nguồn thu từ xuất khẩu khí đốt sang Iraq
Tiếp tục mở rộng tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 made in VietnamTiếp tục mở rộng tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 made in Vietnam
Nga: Vaccine COVID-19 giá 26,2 USD/2 liều, tiêm miễn phí cho người dânNga: Vaccine COVID-19 giá 26,2 USD/2 liều, tiêm miễn phí cho người dân

Nh.Thạch

RT