OMV lập liên doanh với Sapura Energy

06:51 | 13/11/2018

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn OMV của Áo đã đồng ý thành lập một liên doanh SEB Upstream Sdn Bhd (SUP) với Sapura Energy Bhd của Malaysia thông qua thương vụ mua lại 50% cổ phần trong tài sản thăm dò của Sapura Energy Bhd với trị giá 540 triệu USD.

Sapura Energy sẽ chuyển khoản nợ 350 triệu USD sang công ty mới và OMV sẽ cấp một nửa số vốn hoạt động cho liên doanh mới này. OMV cũng đồng ý sẽ trả thêm 85 triệu USD, tùy thuộc vào việc hoạt động thăm dò dầu khí ở Mexico và giá dầu thô. Danh mục đầu tư về các mỏ dầu khí của Sapura hiện rất tốt, dự kiến sẽ gia tăng sản lượng gấp sáu lần trong sáu năm tới, Giám đốc thăm dò OMV Johann Pleininger cho biết.

omv lap lien doanh voi sapura energy

OMV hiện đang đặt cược vào việc nhu cầu nhiên liệu hóa thạch sẽ gia tăng và muốn mở rộng hoạt động ra bên ngoài châu Âu, nhắm tới các quốc gia có chi phí thấp và coi Đông Nam Á là khu vực thị trường cốt lõi mới của công ty. OMV đã dành 10 tỷ euro (11,7 tỷ USD) cho hoạt động mua lại vào năm 2025, trong đó đến nay công ty đã sử dụng khoảng 2,5 tỷ USD (2,9 tỷ USD).

Đầu năm nay, OMV cũng đã mở rộng hoạt động tại New Zealand và United Arab Emirates để cân bằng các rủi ro về địa chính trị mà công ty đang phải đối mặt ở các nước như Nga, Libya và Yemen. Công ty có kế hoạch khai thác 100.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boe/d) ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2023, tương đương sản lượng hiện tại của công ty ở Nga và cao hơn 40% so với sản lượng tại Na Uy. Trong quý 3/2018, sản lương của OMV đạt 406.000 boe/ngày, dự kiến sẽ tăng lên 500.000 boe/ngày từ năm 2019.

Sapura Energy là công ty dịch vụ dầu khí lớn nhất Malaysia, đã công bố lỗ trong bốn quý liên tiếp, tuy nhiên hoạt động kinh doanh dầu khí thượng nguồn của công ty vẫn mang lại lợi nhuận.

omv lap lien doanh voi sapura energyOMV muốn mua thẳng cổ phiếu của Gazprom
omv lap lien doanh voi sapura energyOMV muốn mua 50% cổ phần của Sapura Upstream

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps