Ốc Thanh Vân: Tôi không thích ngồi không để hưởng thụ

11:34 | 30/10/2015

1,780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyên bố kết hôn, từ bỏ nghệ thuật khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, quyết định của Ốc Thanh Vân từng khiến nhiều người hoài nghi về một viễn cảnh của sự chông chênh mạo hiểm. Nhưng sự thành công ở độ tuổi 32 của cô đã minh chứng ngược lại.

- Không thể tưởng tượng rằng, với người có cuộc sống khá đầy đủ như Ốc Thanh Vân, lại là người người phụ nữ đang “một nách ba con” nhưng hằng ngày vẫn tất bật trên phim trường với lịch quay dày đặc. Chị tham công tiếc việc quá chăng?

- Vân ngày xưa và bây giờ khác nhau nhiều lắm, Vân đã “một nách ba con” rồi nên không thể sống theo bản năng như xưa được nữa mà phải có nguyên tắc và luôn đưa ra kế hoạch trước. Dù bây giờ vẫn làm nghệ thuật, được chồng “chiều chuộng” cho đi diễn, đi quay đến tận nửa đêm, việc chăm sóc con đã có bà ngoại và chồng phụ giúp nhưng tôi cũng phải biết cân bằng, sắp xếp thời gian hiếm hoi của mình chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho chồng con.

Tôi hạnh phúc khi có chồng tốt, con ngoan, nhưng càng viên mãn hơn khi nhận được sự ủng hộ từ gia đình, cho phép tôi theo đuổi đam mê. Tôi không “tham công tiếc việc”, đơn giản bởi vì tôi là người không thích ngồi không, hưởng cuộc sống an nhàn từ bất kỳ ai. Đối với tôi, phụ nữ cần phải làm việc để nâng cao giá trị bản thân.  

oc thanh van toi khong thich ngoi khong de huong thu
Ốc Thanh Vân

- Từ một diễn viên trẻ đang ở đỉnh cao, bất ngờ theo chồng bỏ cuộc chơi, rồi quay lại sự nghiệp từ con số 0. Có bao giờ chị hối hận cho quyết định này chưa?

- Trong cuộc sống, dù có luyến tiếc đến đâu thì lắm lúc tôi cũng phải tạm dừng lại những mơ ước và tìm cho mình một con đường khác. Nhưng, lúc đó tôi chỉ dừng mơ ước chứ không từ bỏ ước mơ, bởi trong cuộc sống chỉ đam mê thôi là chưa đủ. Và nói thật là tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định kết hôn năm xưa. Yêu nhau hơn 10 năm đã là quãng thời gian quá dài để tìm hiểu nhau nữa rồi. Đặc biệt, với một người phụ nữ thì quan trọng nhất là lấy được một người đàn ông yêu thương mình thật lòng.

Sau khi kết hôn, sinh 3 đứa con, nhiều người cho rằng tôi quá liều nhưng rốt cuộc thì sao, mình vẫn quay lại với đam mê nghệ thuật và may mắn được khán giả đón nhận một lần nữa. Khi là mẹ của những đứa con, tôi đem chính kinh nghiệm của mình vào nghề, tôi thấy mình đồng cảm với khán giả nhiều hơn. Một cuộc sống quá đẹp, vậy thì tại sao phải hối hận chứ!

oc thanh van toi khong thich ngoi khong de huong thu

Ngắm vẻ đẹp thiên thần của con trai Ốc Thanh Vân

Sở hữu nhiều nét đẹp từ mẹ, bé Cacao – con trai Ốc Thanh Vân đã khiến nhiều người bất ngờ thích thú khi xuất hiện tại phim trường cùng mẹ. 

 

- Có nghĩa là 7 năm hôn nhân của chị vừa qua là một cuộc sống “cơm lành, canh ngọt” đẹp như mơ?!

- Chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tranh cãi thường nhật rồi, nhưng tôi là người biết cân bằng và ý thức được trách nhiệm của mình. Có thể điều tôi cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc nhất chính là cưới đượcTrí Rùa, người đàn ông luôn hiểu và thông cảm cho tôi.

Anh ấy đã hi sinh nhiều thứ để tôi có thể sống với nghệ thuật, nên trong những lần giận nhau, lời qua tiếng lại tôi đều chủ động xin lỗi và giải hòa trước. Phụ nữ làm hòa trước thì đã sao chứ, vợ chồng chứ có phải người dưng, cặp đôi mới yêu nhau nữa đâu mà tính toán?! Nhiều khi các con còn là sợi dây liên kết giúp chúng tôi không thể giận nhau quá 5 phút.

oc thanh van toi khong thich ngoi khong de huong thu
Ốc Thanh Vân

- Nhiều người cho rằng thật sự nể phục chị vì đã biến anh Trí Rùa từ một chàng công tử trở thành một ông chồng bỉm sữa chính hiệu, khó có người vợ nào làm được như vậy lắm!

- (Cười) Lúc đầu tôi nghĩ chắc cũng khó “đào tạo” lắm đây! Nhưng sau khi cưới, rồi có con, Trí Rùa cũng bắt đầu ý thức san sẻ việc nhà với vợ. Nói thật chẳng có bí quyết nào cả, tôi chỉ dùng sự mềm dẻo để nói chuyện với anh ấy mà thôi.

Cái hay của các con tôi là chúng cũng biết nhắc khéo bố giúp mẹ làm những việc vặt trong nhà. Gia đình tôi có một nguyên tắc nhỏ là dù bận cách mấy thì cả hai vợ chồng cũng phải dành một tiếng mỗi ngày chơi với các con, hoàn toàn nói không với công việc, điện thoại hay facebook.

- Với một “nữ hoàng chạy show” như chị thì chị sắp xếp thời gian để chăm sóc các con như thế nào?

- Một ngày của tôi bắt đầu từ sáng tinh mơ và kết thúc lúc nửa đêm. Dù bận cỡ nào cũng phải dành thời gian chuẩn bị bữa ăn sáng cho chồng con. Làm sao vừa nhanh vừa đảm bảo cho chồng con ăn uống đầy đủ mà vẫn kịp giờ đi làm, đi học chẳng đơn giản chút nào. Thách thức đối với tôi là cả ba đứa lại có ba kiểu ăn khác nhau nên mỗi bữa ăn của cả nhà tiêu tốn nhiều công sức. Nhiều khi tôi vừa ăn sáng, vừa dỗ con vừa trang điểm là chuyện bình thường (cười).

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!

Cẩm Hường (thực hiện)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...