Oanh tạc cơ B-52 của Mỹ bất ngờ tiếp cận căn cứ Nga tại Syria

19:05 | 03/11/2019

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một báy may ném bom chiến lược B-52 của Mỹ mới đây đã xuất hiện ở phía đông Địa Trung Hải và được những chiếc chiến đấu cơ F-16 của Không quân Hy Lạp hộ tống.
oanh tac co b 52 cua my bat ngo tiep can can cu nga tai syria
Máy bay ném bom chiến lược B-52

Trang Avia.Pro của Nga đưa tin, oanh tạc cơ B-52 của Mỹ đã bất ngờ tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria.

"Vài giờ trước, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã được phát hiện từ phía nam Hy Lạp và sau đó bay gần Đảo Síp. Việc nó tiếp cận căn cứ Hmeimim của Nga là một điều bất ngờ. Tuyến đường chính xác của B-52 chưa được xác định rõ, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, máy bay này bay gần biên giới Syria trước khi tiến vào không phận Jordan", nguồn tin kể trên cho hay.

Hiện chưa rõ mục đích oanh tạc cơ B-52 xuất hiện gần căn cứ Nga tại Syria. Tuy nhiên, vì máy bay này trước đó từng giả định các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Nga trong khu vực nên các chuyên gia tin rằng, đây là một động thái nhằm đe dọa Nga bằng sự hiện diện của Mỹ.

"Một điều cần chú ý là trước đó có thông tin chưa được xác nhận cho rằng, căn cứ Hmeimim của Nga đã không còn nằm dưới sự bảo vệ của hệ thống tên lửa phòng không S-400 nữa", Avia.pro cho biết thêm.

Được biết, một số đồn đoán bắt đầu xuất hiện vào tuần trước về việc Nga đã dừng hoạt động hệ thống S-400 tại Syria. Nếu đúng, đây có thể là một trong những lý do khiến Mỹ tiếp cận căn cứ Hmeimim. Song, những chuyến bay như trên hiếm khi được Mỹ hoặc Nga đề cập tới.

Bình An

AMN