“Nuốt không trôi” hàng trăm lít dầu nhớt

06:53 | 18/09/2015

1,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thuê xe ô tô để đi mua nhớt rồi dẫn dụ “bạn hàng” từng bước để chiếm đoạt số hàng nhưng vẫn không thể… nuốt trôi. 
nuot khong troi hang tram lit dau nhotMạo danh Công an lừa đảo chiếm đoạt gần 5,6 tỷ đồng
nuot khong troi hang tram lit dau nhotGiả nữ sinh lừa tiền của cháu trai
nuot khong troi hang tram lit dau nhotNgười đẹp 'giăng bẫy tình', lừa 17 tỷ đồng của vị giáo sư
nuot khong troi hang tram lit dau nhot
Hà và Hiệp.

Ngày 17/9, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hà (SN 1988, quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1980, quê Đồng Nai) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hà và Hiệp được xác định là nghi can trong vụ lừa mua dầu nhớt xảy ra tại Công ty TNHH Năng lượng Ngọc Linh (quận 12) do anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1981, quê Bình Định) làm giám đốc.

Điều tra ban đầu, chiều 9/9, Hà thuê ô tô rồi đến đến công ty của anh Vinh để hỏi mua dầu nhớt. Hà yêu cầu anh Vinh báo giá để đặt mua với số lượng lớn. Sau đó, 2 bên thỏa thuận giá cả và phương thức giao nhận hàng. Anh Vinh và Hà đồng ý giao hàng ở trước cổng trường Đại học Nông Lâm (quận Thủ Đức).

Hôm sau, anh Vinh cùng nhân viên điều khiển ô tô tải chở dầu nhớt đến địa điểm trên để giao hàng. Lúc này, Hà và Hiệp lấy cớ đang cho người mang tiền đến nên yêu cầu anh Vinh cho bốc dỡ dầu nhớt lên xe trước. Anh Vinh tin lời và Hà đã gọi cho Nguyễn Văn Tiến (SN 1980, quê Hải Dương) điều khiển ô tô tải đến chở 15 can dầu nhờn Castro CRB Turbo, 20 can dầu nhờn EDGE. Tổng số tiền của lô hàng trị giá hơn 48 triệu đồng.

Một lúc sau, cả 2 lại nại ra lý do phải ra đầu đường để đón nhân viên mang tiền đến vì người này không rành đường. Anh Vinh lại tin lời nên để cho cả 2 lên xe đi thẳng ra hướng quốc lộ 1A. Anh Vinh ngồi chờ trong quán khá lâu không thấy 2 đối tượng quay trở lại và gọi điện thoại thì không liên lạc được. Vị giám đốc xác định đã bị lừa nên trình báo Công an.

Quá trình điều tra, Công an quận Thủ Đức truy bắt được Hà và Hiệp đang định bán 20 can dầu nhờn EDGE trên địa bàn. Tại cơ quan Công an, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội và khai đã kịp tiêu thụ 15 xô dầu nhờn Castro CRB Turbo với giá 12,5 triệu đồng. Hà chia cho Hiệp 3 triệu và Tiến 2 triệu tiền công. Số tiền tiền còn lại Hà chiếm đoạt riêng.

Công an quận Thủ Đức cũng kêu gọi Nguyễn Văn Tiến (SN 1980, quê Hải Dương) ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

* Tên nạn nhân và tên công ty đã thay đổi.

Tân Châu

Năng lượng Mới