Giả nữ sinh lừa tiền của cháu trai

19:00 | 13/09/2015

935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là thôn nữ, đã 32 tuổi nhưng Minh giả danh là sinh viên của một trường Công an tại TP Hồ Chí Minh, dùng sim điện thoại rác, lừa cháu của mình để lấy tiền mua nông cụ, vật dụng gia đình và tiêu xài.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4/2015, Trần Thị Ngọc Minh (trú thôn Đại Tráng, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đã dùng sim rác điện thoại, bịa ra một cô sinh viên tên Liên, hiện đang theo học tại một trường Công an tại TP Hồ Chí Minh nhắn tin, lừa tán tỉnh cháu gọi mình bằng mợ là anh Phạm Văn T. (trú thôn Ngọc Sơn, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức).

Tình cảm giữa anh T. và người tình qua phone tên Liên ngày càng thắm thiết. Những tin nhắn ngày càng mặn nồng hơn.

Tiếp đó ít ngày, “Liên” chủ động gọi cho anh T. nói, em có thiếu nợ một bà chị ở Đà Nẵng 5 triệu đồng, anh cho em mượn khi nào gặp em sẽ trả lại ngay. “Liên” cũng không quên nói, lát nữa chị Minh qua nhà lấy giúp em nghe. Khoảng 10 phút sau, Minh điều khiển xe máy qua nhà anh T. lấy 5 triệu đồng...

gia nu sinh lua tien chau trai mua nong cu
Trần Thị Ngọc Minh tại cơ quan Công an.

Thấy con mồi ngày càng lún sâu, người đàn bà ngày càng bịa nhiều chuyện để mượn tiền anh T. Liên tiếp thời gian sau đó, Minh đã giăng nhiều cái bẫy với nhiều nội dung khác nhau như, muốn giúp gia đình chị Minh mua máy tuốt lúa vừa dùng vừa cho mọi người nông dân xung quanh thuê lại, nhờ anh chuyển hộ cho chị Minh. Khi thì một, hai triệu, khi thì 500 ngàn...

Đến cuối tháng 4, Minh nghĩ ra một chuyện khác, “em đi công tác ở biên giới bị sụp hầm và bị thương khi làm nhiệm vụ, anh cho em mượn 3 triệu, tí nữa chị Minh qua lấy nhé!”.

Chỉ chờ anh T. đồng ý, ít phút sau, “người chị tốt bụng” là mợ của anh T. đã xuất hiện ngay tức khắc. Như mọi lần, Minh lấy 3 triệu và “cuốn gói” nhanh. Và mọi chuyện trót lọt 7 lần.

Đến lần thứ 8, do nghi ngờ, anh T. gửi đơn trình báo đến cơ quan Công an. Ban đầu Minh còn quanh co chối tội. Nhưng chỉ sau vài phút “đấu trí”, bằng những lập luận sắc bén, các ĐTV đã bắt Minh nhận tội.

gia nu sinh lua tien chau trai mua nong cu Khách "Vip" mua chịu điện thoại Vertu tiền tỷ rồi bỏ trốn
gia nu sinh lua tien chau trai mua nong cu Đăng tuyển nhân viên qua Facebook để lừa đảo
gia nu sinh lua tien chau trai mua nong cu Quý bà "xì tin" dính bẫy lừa đảo qua Facebook

CAND