Nước mắt của một Hoa khôi

07:22 | 26/01/2016

1,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa khôi Nam Em đã khóc, đó không chỉ là những giọt nước mắt hạnh phúc với những thành quả đã gặt hái được mà còn cho cả những đắng cay quá khứ cuộc đời cô.

1. Mấy ngày nay, Hoa khôi Đồng Sông Cửu Long Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã trở thành một nhân vật của truyền thông. Báo chí liên tiếp nhắc đến cô nhân dịp cô ra mắt sản phẩm âm nhạc là MV Tết sang (NS Nguyễn Văn Chung). Song, có lẽ điều khiến công chúng quan tâm, chia sẻ nhất với cô không phải là MV đó mà là… những giọt nước mắt!

Tôi đã hai lần chứng kiến Nam Em khóc, khóc trong đêm đăng quang Hoa khôi Đồng bằng diễn ra tại TP Cần Thơ hồi đầu năm nay và mới đây nhất là trong ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay. Đó không chỉ là những giọt nước mắt của hạnh phúc mà cho cả những đắng cay quá khứ.

nuoc mat cua mot hoa khoi
Nam Em trong ngày ra mắt MV Tết sang

Nam Em kể rằng, cô lớn lên trong một gia đình không mấy ấm êm, nếu không nói là bất hạnh. Năm lên ba tuổi, Nam Em phải chứng kiến cảnh mẹ bị bố bạo hành, có lần đánh trúng cô. Cô bị ám ảnh bởi cái ngày đứng trước sân gào khóc nghẹn ngào nhìn mẹ dắt chị bỏ đi, cô thì phải ở lại với bố. Khi ấy, cô gái bé nhỏ bỗng trở nên bơ vơ lạc lõng.

Rồi bố mẹ Nam Em cũng ly hôn sau những trận cãi vã, những mâu thuẫn và cả những trận đòn không hồi kết. Cô và chị được cô ruột đưa về nhà nuôi. Hằng ngày Nam Em phải vừa đi học vừa nuôi lợn để phụ giúp vì nhà cô có hoàn cảnh tương đối khó khăn. 

Nhưng bi kịch với Nam Em chưa dừng lại ở đó, ngày cô đủ lớn khôn thì cũng là ngày cô phải chứng kiến sự ra đi mãi mãi của người cha lầm lỗi của mình. Những ngày cuối đời, cha của Nam Em sống trong nỗi cô đơn cùng quẫn. Ông ra đi trong một ngôi nhà lụp xụp, không vợ con, bạn bè hay bất cứ người thân thiết bên cạnh; trên môi ông còn dính một cọng bún và trong túi chỉ có hai nghìn đồng… Đó là một nỗi ám ảnh khác nữa đã hằn lên tuổi trẻ của Nam Em!

Hiện tại, Nam Em sống cùng mẹ và chị gái.

nuoc mat cua mot hoa khoi

Nhiều người nói, đáng ra cô phải trách hờn bố mình vì đã tệ bạc với mấy mẹ con, thế nhưng hoàn toàn ngược lại, Nam Em luôn dành cho ông mình một tình thương yêu to lớn, dẫu chỉ là âm thầm. Nhắc về bố, cô nhớ như in ngày ông đến thăm cô và dúi vào tay cô tờ 100 nghìn đồng. Đó không phải là số tiền lớn, nhưng với một người không công ăn việc làm như ông thời đó, nó là cả một tài sản.

Rồi những hình ảnh xấu xí về ông bố tệ bạc trong cô đã bị lấn át hoàn toàn bởi tình thương dành cho ông. Cô cảm nhận được rằng, bố rất muốn nói lời xin lỗi con gái nhưng không thể mở lời. 

Không rõ là bố cô hối hận về quá khứ như thế nào nhưng ở hiện tại và tương lai, Nam Em đang mang trong lòng một niềm hối hận. Đó là niềm hối hận vì khi bố cô còn sống, cô chưa bày tỏ được tình cảm thật sự trong lòng mình dành cho ông, để bây giờ cô mãi mãi không thể bày tỏ. 

Tôi tin, trong cuộc đời của mỗi người, không có một sự xót xa nào lớn bằng niềm hối hận vì những việc mà ta không còn lấy một cơ hội nào để thực hiện được nữa! Nhưng trong câu chuyện giữa hai bố con Nam Em, cô đã cư xử rất nhân văn. Không phải bất cứ điều tồi tệ nào do người khác gây ra cũng đều dẫn đến sự hận thù, cuộc đời sòng phẳng thế hẳn sẽ buồn chán đến vô cùng!

2. Trở lại chuyện Nam Em ra MV Tết sang, hẳn sẽ có người bảo rằng Nam Em chọn đúng thời điểm này để chia sẻ về những gốc khuất đau buồn nhất của hoàn cảnh gia đình là để thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng. Nếu thật sự là như vậy thì đó cũng là một điều dũng cảm đối với một người đẹp vừa tròn 20 tuổi như Nam Em; bởi chẳng có mấy ai như cô lại đi chia sẻ những chuyện không có gì đáng tự hào khi mới vừa bước chân vào showbiz. 

nuoc mat cua mot hoa khoi

Còn tất nhiên, sự thật không phải như vậy. Ngay từ đầu, Nam Em đã xác định rằng nội dung về một cái Tết xum vầy trong MV là để giúp cô giải tỏa niềm mong ước, khát khao cháy bỏng từ thuở bé, đó là một gia đình hạnh phúc. Trong MV Tết sang, Nam Em hóa thân thành cô gái đi học xa nhà trở về quê nhân dịp Tết. Những hình ảnh đoàn viên, hình ảnh mâm cơm gia đình, bao lì xì, là không khí rộn ràng của năm mới… đó cũng chính là niềm mong ước không thể hiện thực hóa được trong cuộc đời Nam Em. Cô và êkip đã chọn “hiện thực” nó trong một sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Ngày vui ra mắt MV, không có bất kỳ người thân nào trong gia đình Nam Em tham dự. Người đẹp chia sẻ, thật ra cô rất muốn có mẹ và chị gái kề bên nhưng lại không đành lòng để hai người xuất hiện. Lý do đơn giản là cô không muốn nhìn thấy người thân mình chạnh lòng chua xót khi chứng kiến những hình ảnh ấm áp, xum vầy “ảo” của cô trong MV. Một mình cô chua xót thôi đã đủ rồi!

Nhìn chung, Tết sang sẽ chỉ là một MV bình thường như bao MV khác về ngày Tết, song, đó sẽ là một sản phẩm âm nhạc đặc biệt ý nghĩa khi biết rằng, những gì mà Nam Em gửi gắm qua MV này là những mong ước thật sự của cuộc đời cô ấy.

Có lẽ là qua MV này, Nam Em cũng muốn gửi đến tất cả mọi người một thông điệp nhân dịp năm mới rằng: hãy quý trọng những hạnh phúc xung quanh cuộc đời bạn, bởi nó có thể là bình thường với bạn nhưng là cả một niềm mong ước không bao giờ có của rất nhiều người khác!

Cuối cùng, phải khẳng định thêm một điều rằng, Nam Em là cô gái có ý chí. Trong điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn từ nhỏ nhưng cô vẫn phấn đấu để học tập, lao động và gặt hái được rất nhiều thành công như hôm nay. Tôi nhớ ai đó từng nói, Nam Em đã đi lên từ sình lầy! Đúng là hiện tại, cô ấy đã bước qua được sình lầy – những trắc trở của cuộc sống và đang tiến đi trên con đường đầy hoa thơm của danh vọng.   

MC Vũ Mạnh Cường: Nam Em - một cô gái rất “lạ”!

Cường biết Nam Em từ lúc cô ấy bắt đầu là thí sinh của cuộc thi Hoa Khôi Đồng Bằng 2015. Trong cuộc thi ấy, Nam Em hoàn toàn nắm ưu thế. Cô ấy đẹp một vẻ đẹp tinh khôi e ấp nhưng cũng rất tươi tắn đúng chất “hoa khôi”. Và cuộc thi còn phát hiện thêm một cô sinh viên thanh nhạc trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tài sắc vẹn toàn, đó là Nam Em.

Đúng như tên gọi của mình, Nam Em là một cô gái rất lạ. Vẻ ngoài mảnh mai, yếu đuối, hay nhõng nhẽo và khá điệu đà. Nhưng bên trong lại là một con người mạnh mẽ, quyết đoán và nhiều hoài bão. Tiếp xúc với Nam Em càng nhiều ta sẽ càng quý cô ấy, vì Nam Em cởi mở và luôn cầu tiến. Cô ấy không bao giờ che giấu cái chưa tốt của mình và luôn sẵn lòng thay đổi nó.

Ở cạnh Nam Em, chắc chắn bạn sẽ thấy mình cũng hào hứng với những điều mới lạ và thôi thúc thay đổi hướng tới hoàn thiện bản thân hơn. Học, học, học và tiến lên. Cô ấy luôn thể hiện như vậy và lôi kéo mọi người cùng phát triển.

Nhớ có lần, Nam Em đã chia sẻ rất nhiều với Cường là cô ấy muốn cải thiện khả năng ăn nói của mình và đặc biệt là nói trước công chúng. Lúc đó, Cường cứ tưởng cô ấy nói cho hay ho rồi quên. Ai dè, cô ấy đã làm thật và làm một cách nghiêm túc. Không gặp Nam Em một thời gian ngắn thôi, Cường đã bất ngờ và hoàn toàn bị chinh phục bởi khả năng diễn đạt trôi chảy vừa lưu loát vừa duyên dáng của cô ấy.

Là một người bạn, cũng đã dõi theo từng bước thành công của Nam Em, Cường nghĩ cô ấy có khả năng trở thành ngôi sao tỏa sáng lấp lánh, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc. Chỉ cần cố ấy thêm kiên trì và không ngừng cô gắng thì thành tựu chắc chắn đến.

Lê Trúc

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...