Nữ quái "điều hành" ổ nhóm bảo kê tại chợ Long Biên

11:03 | 20/02/2013

1,407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 18/2, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã bắt giữ ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của người buôn bán tại chợ Long Biên, Hà Nội.

Ngoài việc bắt giữ “nữ quái” Hằng còi (Đỗ Thu Hằng), đang tạm trú ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, cơ quan công an đã bắt giữ 6 đối tượng khác trong ổ nhóm đó là Trần Trung Chiến, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, quê đều ở Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Đỗ Quang Hà, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Nguyễn Chí Thành và Nguyễn Thanh Kỳ, đều ở  huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

"Nữ quái" Hằng còi và một số đối tượng bị bắt giữ.

Qua điều tra, Công an quận Ba Đình đã làm rõ thủ đoạn của các đối tượng như sau: Hàng ngày từ 20h đến sáng các xe ôtô, xe thồ chở rau của người dân ở ngoại thành Hà Nội và một số tỉnh lân cận tập kết dọc theo tuyến đường Hồng Hà, quận Ba Đình nơi sát với liền kề với chợ rau Long Biên để dỡ hàng bán buôn. Mỗi chủ xe hàng muốn đỗ xe tại đây ngoài việc phải nộp lệ phí 20.000 đồng/xe cho Ban quản lý chợ, thì họ còn phải nộp thêm một khoản tiền “bảo kê” nữa cho một số đối tượng trên.

Bọn chúng ép các chủ hàng, hoặc lái xe phải nộp từ 50.000 đồng - 200.000 đồng (tùy từng xe và số lượng hàng). Nếu ai không nộp tiền hàng ngày, thì phải nộp theo tháng với mức 1,5 triệu đồng/xe. Trung bình mỗi ngày bọn chúng thu tiền của hàng chục đầu xe gần 3 triệu đồng. 

Việc thu tiền “bảo kê”, cưỡng đoạt tiền ở khu vực đường Hồng Hà diễn ra giữa năm 2012 đến sát Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Nhiều chủ hàng không nộp tiền “bảo kê” đã bị các đối tượng đó “xử lý” bằng cách không cho đỗ xe để dỡ hàng đi bán, hay chúng tìm cách làm hỏng, nát rau của họ… khiến nhiều người sợ không dám tố cáo.

Cũng qua điều tra, Công an quận Ba Đình đã làm rõ “nữ quái” Đỗ Thu Hằng cầm đầu, điều hành ổ nhóm lưu manh này.

Hiện tại, Công an quận Ba Đình đang cần tìm những bị hại để hoàn tất hồ sơ xử lý. Đề nghị nạn nhân liên hệ với Công an quận Ba Đình theo số điện thoại: 043.9396573.

Vân Phong