Nữ hoàng quần vợt Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm

07:00 | 09/06/2016

645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Tư vừa qua, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã ra quyết định cấm thi đấu 2 năm đối với nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova, sau khi cô bị phát hiện dùng chất kích thích vào hồi đầu năm nay.

Theo thông báo của ITF, bản án dành cho kiều nữ banh nỉ sẽ được tính từ ngày 26/1/2016 với thời gian kéo dài 2 năm. Bản án đầu tiên được ITF đề nghị dành cho Maria Sharapova là 4 năm vì hành vi cố ý vi phạm. Như vậy là, tay vợt nữ 28 tuổi của Nga sẽ bỏ lỡ kỳ Olympic năm nay.

nu hoang quan vot sharapova bi cam thi dau 2 nam
Nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova

Tại cuộc họp báo hồi tháng 3 vừa qua, Sharapova thừa nhận do vấn đề về sức khỏe, cô đã sử dụng một loại thuốc có tên trong danh sách cấm của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) trong 10 năm qua. Loại chất này mới được đưa vào danh sách các chất bị cấm từ ngày 1/1/2016.

Đến tháng 4/2016, WADA cho biết vẫn chưa chắc chắn về thời gian tác động của meldonium - loại chất bị cấm mà Sharapova dương tính và các vận động viên có kết quả dương tính trước ngày 1/3/2016 không bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, Sharapova đã thừa nhận, sau ngày đó, cô vẫn đang vô tư sử dụng loại meldonium, dưới tên gọi khác là mildronate.

Trên facebook cá nhân chính thức của mình, nữ hoàng banh nỉ một thời tuyên bố sẽ kháng cáo tại Tòa án Trọng tài Thể thao.

Nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova sinh năm 1987 và bắt đầu chơi tại một giải quần vợt chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Năm 17 tuổi, cô đánh bại Serana Williams trong trận chung kết và dành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tính đến nay, tay vợt người Nga đã 5 lần dành được danh hiệu Grand Slam và đang là nữ vận động viên giàu nhất thế giới. 

nu hoang quan vot sharapova bi cam thi dau 2 nam Tay vợt Nga Sharapova mất 'tiền tấn' vì dương tính với doping
nu hoang quan vot sharapova bi cam thi dau 2 nam Nữ hoàng quần vợt sử dụng chất kích thích từ năm 2006
nu hoang quan vot sharapova bi cam thi dau 2 nam Vẻ nóng bỏng của kiều nữ banh nỉ Maria Sharapova

Hương Thu

Theo BBC