Nữ hoàng quần vợt sử dụng chất kích thích từ năm 2006

15:48 | 08/03/2016

1,787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai vừa qua, nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova đã thú nhận “mắc sai lầm lớn” khi bị phát hiện dương tính với chất kích thích tại Australian Open năm nay. 

Tại cuộc họp báo, nữ hoàng quần vợt đã thú nhận việc mình sử dụng meldonium - một chất kích thích bị cấm bởi Cơ quan chống doping thế giới (WADA) từ năm 2006. “Trong 10 năm qua, tôi đã dùng một loại thuốc có tên gọi mildronate từ bác sĩ của tôi, bác sĩ của gia đình tôi và vài ngày trước, tôi đã nhận được thư của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) thông báo rằng nó còn có một tên gọi khác là meldonium mà tôi không hề biết” - Sharapova nói. Tay vợt người Nga giải thích lý do cô phải dùng loại thuốc này là do kết quả điện tâm đồ có biểu hiện bất thường, chứng thiếu hụt magie và tiền sử tiểu đường của gia đình. 

nu hoang quan vot su dung chat kich thich tu nam 2006
Nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova

Nữ hoàng quần vợt cho rằng việc sử dụng chất kích thích bị cấm của cô là do cô không biết: “Trong 10 năm qua, tôi đã dùng loại thuốc không nằm trong danh sách cấm của WADA. Nhưng từ ngày 1/1, quy tắc cũ đã thay đổi và meldonium trở thành một chất bị cấm, mà tôi không biết… Tôi nhận được một email từ WADA về sự thay đổi danh sách chất cấm từ ngày 22/12, nhưng tôi đã không xem”.  

Trước scandal quá lớn trong sự nghiệp, tay vợt 28 tuổi vẫn hy vọng sẽ không phải kết thúc sự nghiệp quần vợt và có cơ hội để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp. 

Theo Liên đoàn quần vợt quốc tế, Maria Sharapova đã bị phát hiện dùng chất kích thích vào ngày 26/1, sau khi Sharapova để thua Serena Williams ở tứ kết. Cô bị cáo buộc sử dụng chất cấm từ ngày 2/3 và sẽ bị cấm thi đấu từ ngày 12/3 để chờ điều tra. 

Nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova sinh năm 1987 và bắt đầu chơi tại một giải quần vợt chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Năm 17 tuổi, cô đánh bại Serana Williams trong trận chung kết và dành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tính đến nay, tay vợt người Nga đã 5 lần dành được danh hiệu Grand Slam và đang là nữ vận động viên giàu nhất thế giới.   

Hương Thu

Theo CNN