Nữ hành khách bị hành hung khi đi BeBike: Be Group nói tài xế chỉ vung tay

17:13 | 08/01/2020

2,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nữ hành khách bị hành hung khi sử dụng dịch vụ của hãng xe ôm công nghệ thuộc Công ty Cổ phần Be Group tối 4/1/2020. Tuy nhiên, đại diện công ty này cho rằng, tài xế chỉ vung tay về phía khách hàng...

Nữ hành khách bị hành hung

Trao đổi với PV báo điện tử PetroTimes, chị N. (đang sống tại Hà Nội) cho biết, tối 4/1/2020, thông qua ứng dụng Be (ứng dụng đặt xe công nghệ), anh trai chị N. đặt xe cho chị đi từ chung cư Nam Đô (Hà Nội) về nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội).

"Tài xế không phải người đăng ký tài khoản trên ứng dụng, có hành vi xấu là đánh mình khi thanh toán tiền xong. Khi lên xe mình thấy tài xế hung hăng nên đã đề nghị cho xuống xe để mình đặt xe khác nhưng anh ta không dừng và phóng rất nhanh" - chị N. nói.

nu khach bi hanh hung khi di bebike be group noi tai xe chi vung tay
Xe ôm công nghệ Be đang chở khách.

Cũng theo chị N. khi gần về đến nhà, lái xe Be thể hiện khó chịu khi nhà khách ở trong ngõ sâu, chở vào xa. Chị N. biết vậy nên ngỏ ý trả thêm tiền, chỉ cần đưa về tận nhà do trời cũng tối.

Tuy nhiên, nam lái xe dừng ở đầu ngách sau đó có hành vi chửi chị N. "Mình không hề nói nặng lời gì với anh ta. Mình bảo: “Làm dịch vụ mà như thế là không được, không làm được sao không dừng xe để tôi đi xe khác, tôi ngỏ ý trả anh thêm tiền để đưa tôi về tận nhà. Nếu khó khăn thế sao anh làm dịch vụ làm gì. Sau đó anh ta lao xuống xe rồi tát mình, cũng may mình đội mũ bảo hiểm (của mình) nên mình cúi xuống né được. Và có cô lao công ở đó can. Nếu không có cô ấy, chắc mình còn bị đánh nhiều hơn" - chị N. bức xúc nói.

Ngay sau đó, chị N. đã gọi điện cho người thân đến ứng cứu. Nhưng khi người thân có mặt thì tài xế Be đã lên xe và rời đi.

Tài xế chỉ vung tay

Liên quan đến sự việc này, PetroTimes đã liên hệ với hãng xe ôm công nghệ Be Group để tìm hiểu thông tin. Bà Hồng Nguyên - Phòng truyền thông của Be Group xác nhận có sự việc và cho biết, nguyên nhân xuất phát từ điểm đặt xe trên ứng dụng khác với điểm đến thực tế dẫn đến mâu thuẫn giữa tài xế và khách hàng.

"Hai bên có lời qua tiếng lại và tài xế đã vung tay về phía khách hàng, nhưng được ngăn cản kịp thời. Tài xế sau đó bỏ đi. Người thân (chủ tài khoản Be) cũng thông báo lên tổng đài và cho biết tài xế đã thực hiện chuyến xe không phải là tài xế được hiển thị trên ứng dụng" - bà Nguyên nói với PetroTimes.

Về hướng xử lý vụ việc, xử lý tài xế vi phạm, bà Nguyên cho hay, công ty đã khoá vĩnh viễn tài khoản của tài xế vi phạm. Bộ phận chăm sóc khách hàng đã gửi lời xin lỗi chân thành và món quà nhỏ đến khách hàng.

Phản hồi về những thông tin này, chị N. cho rằng, Công ty Be Group đã không có thành ý xin lỗi khách hàng, không hề hỏi thăm về tình hình sức khỏe hay đề nghị đưa chị đi kiểm tra sức khỏe, xin lỗi một cách công khai.

"Tôi không cần thiết về món quà nhỏ mà hãng xe ôm này đã đề cập đến, tôi chỉ cần mọi sự rõ ràng, công ty phải xin lỗi tôi một cách đàng hoàng chứ không thể nói vài câu qua điện thoại là xong việc. Tôi cũng muốn cảnh báo sự việc này đến những người có ý định sử dụng dịch vụ của công ty này tránh những trường hợp tương tự" - chị N. nói thêm.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Xuân Hinh