Nữ điệp viên Nga được mời làm việc tại đài truyền hình

09:10 | 18/12/2019

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công dân Maria Butina, người đã nhận tội gián điệp tại Mỹ và mới trở về nước hồi tháng 10, vừa được mời làm người dẫn chương trình cho đài truyền hình RT của Nga.
nu diep vien nga duoc moi lam viec tai dai truyen hinh
Maria Butina tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, Nga hôm 26/10/2019.

Theo đó, chương trình mà Butina làm việc có tên là "Nước Nga tuyệt vời trong tương lai".

Đài truyền hình RT cho biết, Butina tham gia chương trình này từ tuần trước, trong đó bảo vệ quan điểm giam giữ một số nhà hoạt động đối lập Nga trong các cuộc biểu tình chống lại Điện Kremlin hồi đầu năm 2019.

Hồi tháng 11, Butina cũng đã được giao thực hiện một chiến dịch giúp đỡ và bảo vệ những người Nga đang bị giam giữ ở nước ngoài.

Công dân Nga Maria Butina, 31 tuổi bị bắt tại Washington, Mỹ vào ngày 16/7/2018 với tội danh làm gián điệp cho chính phủ nước ngoài. Sau đó, hãng tin ABC News đưa tin, Butina đã thừa nhận làm gián điệp cho Nga qua việc móc nối các mối quan hệ ở Hiệp hội súng trường Mỹ (NRA) và các nhóm bảo thủ có quan hệ với Đảng Cộng hòa, đồng thời bị tòa án Mỹ tuyên 18 tháng tù giam.

Ngày 11/12/2018, thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, Điện Kremlin không có thông tin chính thức việc Maria Butina, người bị bắt giữ tại Mỹ với cáo buộc hoạt động như gián điệp nước ngoài, đã đồng ý nhận tội và sẽ hợp tác với các giới chức Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích bản án mà Washington dành cho Maria Butina, cho rằng những cáo buộc đối với nhân vật này là "hoàn toàn bịa đặt".

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khi đó nêu rõ: "Những cáo buộc đối với Butina, nhằm mục đích gây ảnh hưởng đối với nền chính trị nội bộ tại Mỹ, hoàn toàn là bịa đặt và giả dối".

Bình An

Reuters