Bà Rịa - Vũng Tàu:

Nữ đại gia vợ diễn viên nổi tiếng bị khởi tố thêm tội rửa tiền

23:55 | 21/05/2021

912 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 21/5, Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận, cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố Lâm Thị Thu Trà (sinh năm 1974, ngụ TP Vũng Tàu), về tội rửa tiền.

Trước khi bị khởi tố thêm về tội danh trên, Lâm Thị Thu Trà đã bị Công an thị xã Phú Mỹ bắt tạm giam để điều tra hành vi cho vay nặng lãi.

Bị can Trà bị bắt vì có liên quan vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự của cha con ông Lê Thái Thiện (còn được biết đến với tên gọi đại gia Thiện "Soi").

Liên quan đến vụ việc, cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với bà Trà còn có bà Đặng Thị Tuyết Lan (sinh năm 1966).

Nữ đại gia vợ diễn viên nổi tiếng bị khởi tố thêm tội rửa tiền - 1
Bà Lâm Thị Thu Trà thời điểm bị Công an thị xã Phú Mỹ bắt giữ

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ cuối năm 2019 đến giữa năm 2020, bà Trà cho một người phụ nữ ở TPHCM vay khoảng 30 tỷ đồng. Lãi suất người vay phải trả từ 3.500 đến 4.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Tuy nhiên, người vay trả được 4 tỷ đồng thì hết khả năng trả nợ. Người phụ nữ ở TPHCM phải ký giấy bán căn nhà nhiều tầng trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Cầu Kho, quận 1) cho bà Trà.

Ngoài ra, bà Trà còn giữ nhiều giấy tờ đất rộng hàng chục hecta ở tỉnh Kiên Giang của người vay.

Qua quá trình mở rộng điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định hành vi dùng tiền lãi suất cho vay lãi nặng của bà Trà để mua đất của người vay là hành vi rửa tiền. Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can Trà thêm tội danh rửa tiền.

Được biết, bà Lâm Thị Thu Trà là vợ một nam diễn viên nổi tiếng. Bà Trà được biết tới là đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi. Theo tố cáo, đại gia này cho vay với lãi suất 0,35%/ngày, tương đương 10,5%/tháng.

Khi người vay không còn khả năng trả nợ, ông Thiện sẽ buộc họ phải viết giấy chuyển quyền sử dụng đất cho mình.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 cha con ông Thiện "Soi" vào tháng 12/2020. Tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hành vi phạm tội của bà Trà và bà Lan.

Theo đó, bà Trà và bà Lan đã cho ông Thiện "Soi" vay hàng tỷ đồng với lãi suất từ 2.000 - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Qua xác minh sổ sách, tài liệu tại nhà ông Thiện "Soi", cơ quan chức năng xác định bà Trà và bà Lan đã thu lợi bất chính số tiền hơn 100 triệu đồng.

Theo Dân trí

Khởi tố Đường Khởi tố Đường "Nhuệ" và con nuôi trong vụ chiếm đóng Công ty Lâm Quyết
Vụ phát tán clip thác loạn Vụ phát tán clip thác loạn "gắn mác" bar Sunny: Khởi tố 3 đối tượng
Khởi tố 3 cán bộ Công an quận Đồ SơnKhởi tố 3 cán bộ Công an quận Đồ Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc