NSND Như Quỳnh: Nhan sắc trời cho, cần biết giữ gìn

07:00 | 05/07/2014

2,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở hữu nhan sắc đậm chất Á Đông cùng tài năng diễn xuất thiên bẩm, NSND Như Quỳnh là một trong những gương mặt xuất sắc của điện ảnh Việt Nam. Vậy nên, hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của nhan sắc, chị quan niệm: “Nhan sắc là của trời cho nên phải biết cách gìn giữ”.

Năng lượng Mới số 336

PV: Nhắc đến cái tên Như Quỳnh, người ta nhớ đến nhan sắc được coi là biểu tượng của vẻ đẹp, cốt cách người Tràng An. Tôi nghĩ rằng, ai ở trong vị trí đó cũng sẽ thật hạnh phúc, thưa chị?

NSND Như Quỳnh: Bản thân tôi thì nghĩ nhan sắc của mình cũng ở mức bình thường thôi nên những lời khen tặng đó tôi xem như một món quà để nỗ lực hơn nữa. Điều may mắn của tôi là sinh ra và lớn lên giữa lòng phố cổ nên được thừa hưởng và “thơm lây” giá trị văn hóa, truyền thống của người Hà Nội xưa. Luôn ý thức điều đó nên trong cuộc sống hiện đại, tôi vẫn gắng duy trì những nền nếp cũ.

Về nhan sắc thì bất kỳ ai khi được sở hữu đã là may mắn, với người nghệ sĩ đó còn đáng quý hơn. Bởi ngoài nỗ lực từ mỗi cá nhân thì nhan sắc là thế mạnh để họ tạo được ấn tượng, tạo chỗ đứng trong lòng công chúng. Sự nghiệp của Như Quỳnh được như hôm nay cũng là nhờ có sự may mắn đó.

NSND Như Quỳnh

PV: Dù đã ở tuổi lục tuần nhưng chị vẫn sở hữu vẻ đẹp quý phái hiếm có. Điều đó cho thấy, hơn ai hết chị hiểu được tầm quan trọng của nhan sắc mà phải giữ gìn?

NSND Như Quỳnh: Rất yêu nghệ thuật nên để lăn lộn với nghề lâu dài Quỳnh nghĩ đầu tiên là phải biết bảo vệ nhan sắc của mình. Thời gian là kẻ thù tàn phá nhan sắc, không trừ bất cứ ai và chúng ta không thể tránh quy luật lão hóa của tự nhiên. Vậy nên, không thể cứ mong mình trẻ mãi. Tuy nhiên, kéo chậm sự lão hóa thì có thể làm được. Điều này vài chục năm trở về trước tôi chưa ý thức được. Bởi hồi đó những việc như bảo vệ sức khỏe, vóc dáng, dùng mỹ phẩm, điều kiện ăn uống… đều còn rất hạn chế. Thế nhưng chính những thiếu thốn ấy lại giúp chúng tôi tránh khỏi những độc hại. Bây giờ điều kiện đủ đầy rồi thì lại phải đối mặt với nhiều hiểm hại như chất độc từ thức ăn, chất độc từ mỹ phẩm, không khí… rất nguy hiểm. Nên việc giữ gìn sức khỏe, nhan sắc cũng cấp thiết hơn.

Bản thân Như Quỳnh thì thích vẻ đẹp tự nhiên nên cũng khá may mắn khi trời ban cho đã có làn da mịn, vóc người nho nhỏ… thành thử giữ gìn da dẻ, vóc dáng cũng không mấy khó khăn. Chọn một công việc đặc thù, làm việc không có giờ giấc với áp lực lớn. Ngay như bây giờ có tuổi rồi nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn phải làm với cường độ cao từ sáng tới tối, hay từ chiều muộn đến sáng hôm sau là bình thường nên việc giữ gìn sức khỏe càng quan trọng.

PV: Ở độ tuổi của chị mà phải đối mặt với khối lượng công việc lớn như vậy quả là quá sức. Làm thế nào để chị cân bằng sức khỏe trong thời gian đó?

NSND Như Quỳnh: Tạo cho mình lịch ăn uống và luyện tập thể thao một cách khoa học. Với những người lớn tuổi như chúng tôi thì ăn nhiều chất, ăn ngon cũng không phải là biện pháp tốt. Cái khó là nghệ sĩ phải giữ gìn được vóc dáng mà dinh dưỡng cho cơ thể vẫn phải đủ để bảo đảm cường độ làm việc. Nên tôi áp dụng chế độ ăn nhiều rau quả, bổ sung nhiều chất đạm từ thịt, cá, hải sản… và hạn chế tuyệt đối tinh bột. Ngày xưa, cứ nghĩ ăn nhiều cơm thì đủ nhưng giờ ăn nhiều cơm thì dễ béo lại dễ sinh nhiều bệnh. Nên chọn những thực phẩm tinh có nhiều chất dinh dưỡng, protein để có một cơ thể dẻo dai. Uống nhiều nước cũng rất quan trọng và những điều “cơ bản” này phải thật kiên trì mới có thể thực hiện được.

PV: Chế độ ăn giảm béo như vậy thì luyện tập thể dục thể thao có cần thiết không thưa chị?

NSND Như Quỳnh: Luyện tập thể dục không chỉ cho cơ thể săn chắc, dẻo dai mà còn để tinh thần thoải mái nữa. Nhưng hiện tại tôi bị huyết áp cao, cộng với xương khớp không được tốt nên tôi phải tự tập ở nhà theo những bài tập phù hợp với cơ thể mình. Mỗi buổi sáng khi tỉnh dậy, tôi tập những động tác vận động nhẹ nhàng. Tôi không bật dậy ngay mà vận động các khớp xương nhuần nhuyễn ở trên giường. Còn đi bộ thì trung bình mỗi ngày tôi dành khoảng 2 giờ đồng hồ.

PV: Bổ sung chất vi lượng cũng là điều cần thiết đối với độ tuổi này, thưa chị?

NSND Như Quỳnh: Điều đó đúng, bởi ở tuổi của chúng tôi là thiếu hụt nhiều thứ, xương khớp đều không được khỏe nữa. Tôi chú ý bổ sung thêm sữa canxi, vitamin, collagen và tảo biển. Tất nhiên, tất cả đều được tư vấn uống vào khoảng thời gian nhất đinh, uống nhiều quá cũng không tốt. Có riêng canxi và tảo biển là tôi uống thường xuyên để tốt cho xương và da.

Về da thì Như Quỳnh không đi Spa vì thích chăm sóc tự nhiên hơn, những hóa chất độc hại hay xử lý bằng tia laser tôi đều thấy không an tâm. Bình thường tôi chỉ đắp mặt lạ bằng nha đam tươi, mỗi tuần 4-5 lần vào buổi tối.

PV: Nhưng “chìa khóa” đặc biệt nào để chị sở hữu được một nhan sắc không tuổi như hiện tại?

NSND Như Quỳnh: Như bạn thấy là đến độ tuổi này rồi tôi vẫn lăn xả với nghệ thuật, đó là nhờ có một sức khỏe tốt và một tinh thần luôn luôn thư thái. Biện pháp Quỳnh hay áp dụng là đưa gia đình đi du lịch để thay đổi không khí. Không cần ra nước ngoài, chỉ cần đến những khu du lịch sinh thái nhẹ nhàng hay đến nông trại của bạn bè để có cơ hội hoạt động. Quỳnh hiểu tinh thần là điều quan trọng với bất cứ ai và lão hóa là không thể tránh. Nhưng để chậm lão hóa thì phải biết tạo cho mình cuộc sống thanh bình, đừng để những bực bội, cáu giận làm phiền mình. Nhiều phụ nữ sau giờ làm việc vẫn đem những cáu giận ở công sở về gia đình rồi cáu giận với chồng, con. Điều đó làm phụ nữ xuống sắc đi rất nhiều. Vì thế, Như Quỳnh có lời khuyên với các bạn là hãy luôn cố gắng bình thản và tạo tâm lý thoải mái. Đó là liều thuốc không mất tiền mua nhưng hữu hiệu cho sức khỏe.

PV: Xin cảm ơn chị!

Huyền Anh (thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.