Nord Stream 2 đã hoàn thành 97%, theo quan chức Đức

09:46 | 19/09/2020

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng-Chủ tịch Mecklenburg-Western Pomerania nói với Quốc hội Đức (Bundestag) ngày 18/9 rằng việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn thành 97%. Bà cũng chỉ trích những lời đe dọa của Hoa Kỳ đối với cảng Mukran của Đức, căn cứ hậu cần của dự án.
4117-cafcfd1176529f0cc643
Manuela Schwesig, Bộ trưởng-Chủ tịch của Mecklenburg-Western Pomerania

Manuela Schwesig, Bộ trưởng-Chủ tịch của Mecklenburg-Western Pomerania và là thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), nói với Bundestag vào ngày 18 tháng 9 rằng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, nối Nga với Đức thông qua Biển Baltic, đã hoàn thành 97%.

Bà tuyên bố trước Quốc hội: “Đây là một dự án cơ sở hạ tầng lớn, đã hoàn thành 97%".

Ngoài ra, chính trị gia Đức còn mô tả những lời đe dọa của Washington là "ghê tởm" đối với cảng Mukran của Đức, nơi công việc đặt đường ống đang được thực hiện.

Vào tháng 8, tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga thông báo rằng họ đang có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2 và họ đang làm mọi thứ để tiến hành xây dựng. Công ty nhấn mạnh rằng họ bị hạn chế trong việc chia sẻ thông tin, đặc biệt là vì có áp lực đáng kể đối với dự án.

Các cuộc thảo luận về tương lai của Nord Stream 2 đã được hồi sinh sau khi xảy ra vụ Navalny. Berlin dẫn lời các bác sĩ quân sự nói rằng đối thủ chính trị người Nga đã bị "đầu độc" bởi một chất thuộc nhóm Novichok.

Một số chính trị gia Đức đã yêu cầu ngừng xây dựng đường ống dẫn khí đốt, nhưng Thủ tướng Angela Merkel phán quyết rằng hai vấn đề này nên được xem xét riêng biệt.

Hoa Kỳ muốn bán khí đốt của mình cho châu Âu và phản đối quyết liệt việc thực hiện dự án này. Washington đưa ra dự thảo trừng phạt ngay từ năm 2019, buộc các công ty liên quan đến xây dựng dự án phải ngừng hoạt động. Tổng thống Donald Trump nói rằng ông ủng hộ việc dừng Nord Stream 2 vì vụ Navalny.

Người sáng chế ra chất độc thần kinh Novichok lên tiếng về vụ NavalnyNgười sáng chế ra chất độc thần kinh Novichok lên tiếng về vụ Navalny
Tàu thứ 2 của Nga đến Đức để hoàn thành dự án Nord Stream 2Tàu thứ 2 của Nga đến Đức để hoàn thành dự án Nord Stream 2
Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2Cái giá Đức phải trả để Mỹ cho phép hoàn thành Nord Stream 2
Quan điểm của Áo, một đối tác của dự án Nord Stream 2, về vụ đầu độc NavalnyQuan điểm của Áo, một đối tác của dự án Nord Stream 2, về vụ đầu độc Navalny

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc