Nỗi đớn đau của 2 người mẹ

16:55 | 18/08/2013

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến dự phiên tòa, cả hai bà mẹ (mẹ của bị cáo và mẹ của bị hại) điều có chung một nỗi đau xót tột cùng đó là nỗi đau mất con.

Giết chết người tình vì ghen

Nguyễn Anh Tuyến (SN 1989, ngụ Q. Phú Nhuận, TP HCM) và cô bạn gái Tuyết Như quen biết và đã có tình cảm với nhau từ khi còn làm chung ở một shop thời trang ở TP HCM.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuyến tại tòa

Đến tuổi, Tuyến phải nghỉ làm để nhập ngũ. Trong suốt 1 năm rưỡi Tuyến đi nghĩa vụ, hai người vẫn thường xuyên liên lạc và vẫn giữ mãi sợi dây tình cảm yêu thương cho đến ngày về.

Ngày về, Tuyến định bàn với gia đình Như sẽ đến dạm hỏi. Nhưng mọi dự tính đã bị vỡ tan khi hai bên xảy ra cự cãi chỉ vì một vài tin nhắn yêu đương của một thanh niên trong điện thoại của người yêu mình. Cơn ghen mù quáng đã dẫn đến một kết quả đau buồn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h, ngày 9/12/2012, Tuyến và Như chở nhau đi ăn, sau đó thuê khách sạn trên đường Phan Xích Long để ngủ qua đêm.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Tuyến chở Như về nhà của Tuyến ở đường Nguyễn Kiệm (Quận Phú Nhuận) chơi. Khi cả hai lên phòng ngồi, Tuyến xem điện thoại của Như thấy có tin nhắn của một nam thanh niên nên Tuyến sinh ghen và hai bên đã xảy ra cự cãi.

Như buồn bực đòi đi về nhà mình thì Tuyến nắm tay kéo lại và cả hai tiếp tục cãi nhau. Như có phân trần nhưng Tuyến vẫn không tin, cho rằng Như đã phản bội mình.  Tuyến tức giận dùng tay bóp cổ người yêu mình. Mặc cho Như có chống cự và kêu la, Tuyến vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng.

Hắn dùng chăn đè lên mặt Như. Như vùng vẫy, Tuyến tiếp tục dùng dao cạo râu cắt đầu sợi dây áo khoác của Như rồi nhét áo khoác vào miệng nạn nhân cho khỏi kêu la, sau đó hắn dùng dây áo xiết cổ người yêu mình cho đến chết.  

Đến khi thấy Như nằm im bất động, Tuyến lấy áo khoác của Như lau chùi vết máu ở ngón chân của mình. Gây án xong, đến 16h30 cùng ngày, Tuyến lục soát lấy 2 bông tai và 1 chiếc ĐTDĐ của Như đem bán được trên 2 triệu đồng và cầm luôn chiếc xe máy của Như được 10 triệu đồng để tiêu xài.

Thấy con gái mình biệt tăm không về, người nhà của Như đi tìm thì phát hiện Như đã tử vong. Biết mình không thể chạy tội, đến 22h ngày 11/12/2012, Tuyến đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tuyến khai, toàn bộ số tiền trên, Tuyến rủ bạn bè đi uống cà phê, nhậu nhẹt, mát xa và đi chơi quán bar thâu đêm. Số tiền còn lại Tuyến đem trả nợ mà mình đã vay tiêu xài trước đó.

Đau đớn hai người mẹ “mất con”

Đến dự phiên tòa cả hai bà mẹ (mẹ của bị cáo và mẹ của bị hại) điều có chung một nỗi đau xót tột cùng đó là nỗi đau mất con. Ngồi ở hai hàng ghế, hai người mẹ rưng rưng nước mắt, một bà mẹ đau xót con mình phải chết dưới tay “chàng rể tương lai”. Một bà mẹ lặng câm ngã gục khi nghe tòa tuyên con mình án tử con mình. Trong tâm trí họ có lẽ không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất con.                                      

Bà Nguyễn Thị Tâm (mẹ ruột của Như) nghẹn ngào lau vội giọt nước mắt xót xa trách đứa con gái dại của mình: “Phải chi nó nghe lời tôi đừng tiếp tục yêu đương kẻ hay ghen bóng ghen gió nữa sẽ khổ tấm thân thì giờ này con tôi đâu có chết như vậy”.

Bà Xim ngất trước sân tòa khi nghe con mình lãnh án tử 

Bà Tâm sinh được hai người con, một trai, một gái. Như là đứa con gái út trong gia đình, Như lớn lên rất ham học và chu đáo mọi việc trong gia đình đã thế Như còn xinh đẹp, biết lo cho gia đình. Thời điểm trước ngày xảy ra định mệnh, Như còn là sinh viên ngành thẩm mỹ.

Bà Tâm kể, trước đây Tuyến và Như đã từng yêu nhau, ban đầu thấy Tuyến hiền lành, biết nghe lời nhưng càng về sau tính tình của Tuyến càng thay đổi bởi cái tính hay ghen bóng ghen gió. Sợ con mình sẽ khổ bà Tâm đã nhiều lần khuyên con gái mình nên chia tay Tuyến trong điện thoại và đừng gặp nhau nữa.

Thấy không thể ngăn cấm được tình cảm của con, bà Tâm đành im lặng. Bà Tâm vẫn đau đáu một nỗi hoài nghi là Tuyến không thành thật bởi Tuyến thường hay tỏ vẻ trước mặt “mẹ vợ tương lai” là sẽ đem lại tương lai rực rỡ cho đứa con gái của bà.

Hai người đã có những phút giây mặn nồng bên nhau mặc cho người nhà của Như có ngăn cấm. Ngày Tuyến đưa Như về nhà, bà Phạm Thị Xim (mẹ của Tuyến) kể, Như rất đẹp người, đẹp nết, Tuyến có nhiều lần thưa chuyện với mẹ cha sẽ qua cưới Như làm vợ nhưng vì gia đình còn khó khăn nên bà mới chần chừ chưa tiến tới. Nào ngờ hôm đó lại xảy ra cơ sự này khiến bà rất đau xót.

Ngày 9/8, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuyến về tội “giết người” và 4 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt chung là tử hình.

Đến dự phiên tòa, bà Tâm rất đau xót khi nghe vị chủ tọa hỏi tội đứa “con rể hụt” của mình và bà khóc thương cho con gái của bà đã xấu số ra đi quá sớm. Bà Tâm cũng không muốn kể lại để khơi gợi nỗi đau trước tòa và chỉ mong HĐXX xử phạt nghiêm minh đối với một kẻ đã nhẫn tâm giết chết đứa con gái thân yêu của mình.

Dưới sân tòa bà Xim vật vã chạy theo đứa con tử tội và ngất lịm trước sân tòa. Trong vòng tay nâng đỡ của người thân, bà Xim cũng chỉ còn chút hy vọng vào lá đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho con.

Hà Thu